Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ร้านข้าวมันไก่ , ติ่มซำที่สุราษฏร์ฯ ปรับตัว! เปิดขายแบบ New Normal

ประชาชนในชุมชนบึงขุนทะเล เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ยังคงใช้ชีวิตตาม วิถีใหม่ New Normal โดยเฉพาะบริเวณตลาด  ร้านอาหาร ซึ่งบางร้านก็เปิดให้นั่งรับประทานที่ร้าน และบางร้านก็ให้ซื้อกลับบ้านอย่างเดียว (สุราษฏร์ธานี ไม่ได้อยู่ใน 4 จังหวัด ที่ราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้ซื้อกลับ) อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ https://mekhanews.com/2021/06/27/bangkok-lockdown/

นายเอนก ตั้งประสิทธิ์  ร้านข้าวมันไก่เนรมิตภูธร 8 เล่าว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ก็งดให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้าน เพื่อป้องกันตัวเอง เพราะที่บ้านมีเด็กเล็ก และต้องป้องกันลูกค้า แต่ก็ไม่ได้ทำให้ยอดขายลดลง เพราะทางร้านได้ทำความสะอาดตามมาตรการรัฐอย่างเคร่งครัด

ด้านนางกงแก้ว  อัตตโนกิจ เจ้าของร้าน “กงแก้ว ติ่มซำ” บอกว่า เจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่อย่างดี จึงทำให้เบาใจได้ระดับหนึ่ง หากมีการติดเชื้อ จะไม่แพร่กระจายสู่ชุมชน แต่ส่วนตัวก็ยอมรับว่ากังวลใจเพราะตั้งแต่ระบาดรอบแรก ยอดขายร้านตน ก็ตกมาตลอด รอบนี้ก็ส่งผลเล็กน้อย

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสุราษฏร์ธานี พบคลัสเตอร์ใหม่ ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 ที่มีจำนวนนักเรียนนายสิบทั้งหมด 625 คน ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อ พบผู้ติดเชื้อ รวม 26 ราย จึงต้องแยกตัวและกักตัว ก่อนตรวจซ้ำรอบสอง เพื่อหยุดการแพร่กระจายเชื้อ

Exit mobile version