Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Food Delivery อาชีพฮิต! ยุคโควิดแพร่ระบาด

หลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศข้อกำหนดมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อ่านเพิ่มที่ https://mekhanews.com/2021/06/27/bangkok-lockdown/

หนึ่งในรายละเอียดข้างต้น กำหนดให้ร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว จำหน่ายอาหาร หรือ เครื่องดื่ม เฉพาะการนำกลับไปรับประทานที่อื่นเท่านั้น ห้ามเปิดให้นั่งรับประทานอาหารในร้านเด็ดขาด ทำให้ร้านอาหาร ต้องเปิดขาย Food Delivery เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีประชาชนบางส่วนที่ตกงาน หรือ ได้รับผลกระทบจากโควิด ทำให้ต้องพักงานไป ก็เริ่มหันมาทำอาชีพ พนักงานส่งอาหาร Food Delivery มากขึ้น มีค่า นิวส์ เลยจะพามาทำความรู้จักกับอาชีพนี้ รวมถึงขั้นตอนการสมัครด้วย

Food Delivery  คือ  “บริการจัดส่งอาหารถึงที่” ผ่านแอปพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์ คิดค่าส่งตามระยะทาง ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีหลายบริษัท ที่เปิดระบบให้ผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วม มีค่า นิวส์ เลยขอยกตัวอย่างมา 4 บริษัท ที่ได้รับความนิยม ดังนี้

Grab Food / Grab Food (Walk)

Grab Food บริการเรียกให้พาร์ทเนอร์ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับที่ร้านอาหาร ก่อนนำส่งให้ลูกค้าทันที โดยเรียกใช้บริการ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab จะรู้ค่าอาหาร และค่าบริการจัดส่งที่แน่นอน ก่อนใช้บริการ พร้อมรับใบเสร็จผ่านอีเมลที่ใช้สมัครได้แล้ว มีพื้นที่บริการหลายจังหวัดทั่วไทย

Grab Food (Walk) บริการซื้อ-ส่งอาหาร ระยะใกล้รัศมี  1  กิโลเมตร โดยให้พาร์ทเนอร์ สามารถรับงานแกร็บฟู้ดได้ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องรถติด หรือ ที่จอดรถ ปัจจุบันให้บริการแค่ในกรุงเทพฯ

แต่ในทีนี้ มีค่า นิวส์ จะขอนำเสนอในส่วนของ Grab Food ก่อน

คุณสมบัติ

ขั้นตอนการสมัคร

LINE MAN

บริการสั่งอาหาร เรียกแท็กซี่ ส่งพัสดุ เมสเซ็นเจอร์ ซื้อของสะดวกซื้อ และบริการใหม่ “สั่งของจากซูเปอร์”  โดยเฉพาะสั่งอาหาร โดยใช้ไรเดอร์ มีดีลกับร้านเด็ดๆ กว่า 100,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN

คุณสมบัติ

ขั้นตอนการสมัคร

Food panda

บริการส่งอาหารจากร้านยอดนิยมใกล้บ้าน หลากหลายจังหวัด ผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda

คุณสมบัติ

ขั้นตอนการสมัคร

Robin hood

บริการสั่งอาหารโดยเฉพาะ มีร้านอร่อย ร้านดังระดับตำนานหลายร้านที่ไม่เคย อยู่บนแพลตฟอร์มไหนมาก่อน เข้าร่วมบนแพลตฟอร์มของ Robin hood ผ่านแอปพลิเคชัน Robin hood โดยมีไรเดอร์ เป็นตัวกลางนำอาหารจากร้านต่างๆ ไปส่งให้ถึงมือลูกค้า

คุณสมบัติ

ขั้นตอนการสมัคร

มีค่า นิวส์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับใครที่กำลังมองหาอาชีพ ที่สามารถทำเงินได้ยุคโควิดแบบนี้ อาชีพขับรถส่งอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ไม่ได้แย่ แถมดีมากๆอีกต่างหาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคนด้วยนะคะ  

ที่มา : https://www.grab.com/th/driver/drive/

https://lineman.line.me/rider/

rider.foodpanda.co.th

https://www.robinhood.in.th/rider/

Exit mobile version