Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ขั้นตอนรับเงินเยียวยาโควิด ลูกจ้าง-นายจ้าง ประกันสังคม หยุดงานเหตุสุดวิสัย พื้นที่สีแดงเข้ม ลูกจ้างรับเพิ่ม 2,000 บ. นายจ้างรับ 3,000 บ./รายหัวลูกจ้าง

ขั้นตอน รับเงินเยียวยาโควิด ลูกจ้าง-นายจ้าง ประกันสังคม หยุดงานเหตุสุดวิสัย พื้นที่สีแดงเข้ม ลูกจ้างรับเพิ่ม 2,000 บ. นายจ้างรับ 3,000 บ./รายหัวลูกจ้าง

ข่าวดี! สำหรับลูกจ้าง-นายจ้าง ในระบบประกันสังคม พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร มีค่า นิวส์ ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์โควิด-19 (ศบศ.) เคาะมาตรการเยียวยาโควิด ลูกจ้าง-นายจ้าง ประกันสังคม ที่หยุดงานเหตุสุดวิสัยในพื้นที่ดังกล่าว รวม 1 เดือน มีรายละเอียดดังนี้

1.ลูกจ้าง ประกันสังคมจะจ่ายในกรณีเหตุสุดวิสัย 50% ของฐานเงินเดือนให้กับลูกจ้าง แต่สูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท เป็นเวลา 1 เดือน และจ่ายเงินเพิ่มเติมให้อีก 2,000 บาทต่อคน เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่าย เป็นเวลา 1 เดือน

2.นายจ้าง ประกันสังคมจะจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประกอบการ หรือ นายจ้าง จำนวน 3,000 บาทต่อรายหัวจำนวนลูกจ้าง แต่ไม่เกิน 200 คน เป็นเวลา 1 เดือน

ส่วนนายจ้างและลูกจ้าง นอกระบบประกันสังคม หากต้องรับรับความช่วยเหลือดังกล่าว จะต้องดำเนินการ ดังนี้

1.ผู้ประกอบการจะต้องขึ้นทะเบียนเข้าระบบประกันสงคม เพื่อรับเงิน 3,000 บาท จะอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ 2.ลูกจ้างนอกระบบประกันสังคม (เฉพาะคนไทย) เมื่อนายจ้างขึ้นทะเบียนประกันสังคม จะได้รับเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท แต่กลุ่มนี้ จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือกรณีสุดวิสัย 50%

Exit mobile version