Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To พัฒนา 4 ทักษะสำคัญ รอดแน่! แม้เจอโควิด

How To วันนี้ มีค่า นิวส์ เจอบทความที่ ดร.สันติธาร เสถียรไทย ผู้บริหารบริษัท Internet Platform ระดับโลก และยังเป็นคนไทยที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงเศรษฐศาสตร์และเทคโนโลยีระดับโลก เล่าผ่านเพจ Future Trends ระบุว่า หลายคนมักตั้งคำถามถึงอาชีพในอนาคตที่ล้วนไม่แน่นอน อาจทำให้ความรู้ที่เรามีอยู่ “หมดอายุ” เร็วกว่าที่คาดไว้ ดังนั้น การลงทุนกับตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมกับอนาคตเป็นเรื่องที่สำคัญ เพียงแค่มีทักษะสำคัญ 4 กลุ่ม รอดแน่! แม้เจอโควิด ดังนี้

1.กลุ่มทักษะดิจิทัล

ทักษะขั้นพื้นฐาน สามารถใช้เทคโนโลยีเป็น ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือดิจิทัลต่างๆได้ รวมถึงทักษะดิจิทัลขั้นสูง คือ การที่เราสามารถโค้ดดิ้ง วิเคราะห์ข้อมูล ใช้บิ๊กดาต้า เข้าใจปัญญาประดิษฐ์ได้

2.กลุ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์

หนึ่งในทักษะที่คนมักพูดกันว่าปัญญาประดิษฐ์มาแย่งงานเราไม่ได้ ก็คือ ‘ความคิดสร้างสรรค์’ ทักษะกลุ่มนี้หมายรวมถึง ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ และการแก้ปัญหาด้วย

3.กลุ่มทักษะการเรียนรู้

เป็นกลุ่มทักษะที่สำคัญมากๆ ยิ่งถ้ามี Growth Mindset ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งอยากพัฒนาการตัวเอง และไม่หยุดเรียนรู้ แม้ว่าจะโดนคลื่นลูกใหญ่ซัดจนล้มกี่ครั้งก็ตาม

4.กลุ่มทักษะความเป็นผู้นำ

กลุ่มทักษะที่จะพาทั้งตัวเอง และคนอื่นรอดไปด้วยกัน ทั้งภาวะความเป็นผู้นำ (Leadership) การเข้าอกเข้าใจผู้อื่น (Empathy) และการสื่อสาร (Communication)  องค์กรไม่สามารถรอดไปได้ ถ้าขาดแรงขับเคลื่อนจากบุคลากร และการเรียนรู้ไปพร้อมกัน

ที่มา : เพจ Future Trends

Exit mobile version