Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รพ.บุษราคัม ขยายเตียงเพิ่ม 1,500 เตียง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลบุษราคัม ที่อาคารอิมแพคชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระการขาดแคลนเตียงใน กทม. กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ขยายเตียงเพิ่มอีก 1,500 เตียง รองรับจำนวนผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว และสีเหลือง ซึ่งในกลุ่มนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อให้ทันเหตุการณ์ในการดูแลประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ภาพรวมขณะนี้โรงพยาบาลบุษราคัม สามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 3,700 เตียง และสามารถขยายเพิ่ม เป็น 4,000 เตียงในอนาคต นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากกองบัญชาการกองทัพไทย จัดกำลังทหารหน่วยพัฒนามาช่วยประกอบเตียง ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปัญจพล ไฟเบอร์ คอนเทนเนอร์ จำกัด เพิ่มอีกจำนวน 2,000 เตียง มีเจ้าหน้าที่จิตอาสาของกระทรวงสาธารณสุขมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ และได้รับความร่วมมือจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จัดกำลังตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุษราคัม

สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัม ทั้ง 2 ระยะ มีเตียงรวมจำนวน 2,161 เตียง รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองและสีเหลืองอ่อนในเขตกทม.และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ผ่านมาได้ช่วยคลี่คลายปัญหาการขาดแคลนเตียงได้เป็นอย่างดี แบ่งเบาภาระโรงพยาบาลหลักให้ดูแลผู้ป่วยอาการสีเหลืองเข้มและสีแดงได้มากยิ่งขึ้น

ด้านนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัม ระยะที่ 1 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 และระยะที่ 2 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ให้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ทันต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ให้การดูแลผู้ป่วยแบบองค์รวมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ ตามมาตรฐานการรักษาพยาบาล

Exit mobile version