Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โรงแรมดัง! มอบสิทธิเศษให้พนักงาน อยู่ช่วยงาน หลังโควิดระบาด

โรงแรมดัง! มอบสิทธิเศษให้พนักงาน อยู่ช่วยงาน หลังโควิดระบาด

สถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ในประเทศไทย ทำให้หลายธุรกิจประสบภาวะขาดทุน บางแห่งต้องลดจำนวนพนักงาน เพื่อพยุงธุรกิจของตัวเอง แต่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา COVID-19 ผ่านพ้นไปแล้ว เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ธุรกิจจำนวนมากกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการบริการ อย่างธุรกิจโรงแรมหลายแห่ง ที่ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน ซึ่งจากสถิติของสำนักงานแรงงาน พบว่า อุตสาหกรรมการพักผ่อน และการบริการ เพิ่มงาน 5.4 ล้านตำแหน่งในปีที่แล้ว การจ้างงานในภาคส่วนนี้ ยังคงลดลง 2.8 ล้านตำแหน่ง หรือ 16.8% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020

Michael Achenbaum ประธานและผู้ก่อตั้ง Gansevoort Hotel Group ในเมืองนิวยอร์กจำเป็นต้องหาแรงจูงใจพนักงาน เพื่อให้กลับมาทำงาน โดยลงทุนปรับปรุงโรงแรมใหม่มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ เพื่อต้อนรับพนักงานของเขา รวมถึงซื้อเครื่องออกกำลังกาย ที่เชื่อมต่อกับฟิตเนสมูลค่า 1,345 ดอลลาร์ พร้อมเงิน 42 ดอลลาร์ สำหรับสมัครสมาชิกรายเดือน เพื่อให้สตรีมการออกกำลังกายตามต้องการ เมื่อเกินเวลา ถือเป็นสิทธิพิเศษเทียบชั้นแขกที่เข้าพักในโรงแรมเลยทีเดียว

Achenbaum เปิดเผยว่า การให้พนักงานใช้ฟิตเนสฟรี คือ การขอบคุณพนักงานอาวุโสที่จะกลับมาแน่นอนเร็วขึ้น และถือเป็นของขวัญ เพื่อเป็นเกียรติแก่การอุทิศตนเพื่อโรงแรม ซึ่งยากลำบากมากเพราะไม่ใช่แค่การจ้างพนักงาน แต่ยังต้องรักษาอดีตพนักงานเอาไว้ด้วย และการจ้างงานมีความท้าทายอย่างเหลือเชื่อ ไม่เพียงแต่จะหาผู้สมัคร ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม พนักงาน บางคนยังหางานอื่นๆ และหยุดงานเพิ่ม เพื่อให้เงินเดือนเพิ่มขึ้นอีกเพียงเล็กน้อย ด้าน Curtis Bashaw CEO ของ Cape Resorts กลุ่มโรงแรมที่มีที่พักในเมืองชายหาด อย่าง Cape Mayในนิวเจอร์ซี และ Sag Harbor ในนิวยอร์ก กล่าวว่า เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พนักงานของเขามีอยู่เพียง 75% แถมลูกจ้างต่างชาติ ยังถูกระงับวีซ่า เพื่อส่งตัวกลับประเทศ

ดังนั้น เพื่อรักษาและจูงใจพนักงานใหม่ Bashaw จึงตัดสินใจให้ห้องพักฟรี และบอร์ดโปรแกรมกับพนักงาน ซึ่งพนักงานจะได้อาศัยอยู่ริมชายหาด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเข้าถึงโปรแกรมการฝึกอบรมด้านการบริการเพื่อเรียนรู้ทักษะทางอาชีพใหม่ๆ เช่น การบัญชี และการตลาด โดย Bashaw เสริมว่า ตอนนี้เขาคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เข้ามาเป็นพนักงานแล้ว 90 คน

ขณะที่ ACE Hotel New Orleans ก็ให้สวัสดิการพนักงาน เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถใหม่ๆ ให้เข้ามาทำงาน และรักษาพนักงานเก่าไว้ เช่น สวัสดิการด้านสุขภาพ รวมถึงการแพทย์ ทันตกรรม และวิสัยทัศน์ ซึ่งมีระยะเวลารอ 90 วัน บริษัทยังได้เพิ่มความคุ้มครอง สำหรับคู่ค้าในประเทศในช่วงการระบาดใหญ่ และวันหยุดโดยสมัครใจอีกด้วย
ทั้งนี้ ในช่วงที่โรงแรมเพิ่มความพยายามในการจ้างงาน การท่องเที่ยวก็ยังคงดำเนินไป เนื่องจากชาวอเมริกันจำนวนมาก ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเต็มที่ และใช้ประโยชน์จากช่วงวันหยุดฤดูร้อน โดยสำนักงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่ง (TSA) ได้คัดกรองนักเดินทางที่สนามบินมากกว่า 2 ล้านคน เป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของ COVID-19

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของการเดินทาง อาจทำให้พนักงาน ไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการ ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนได้ทัน และตามข้อมูลของตลาด บริษัทวิจัย Morning Consult ระบุว่า มากกว่าครึ่งของผู้ใหญ่ ชาวอเมริกัน 55% กล่าวว่า พวกเขาวางแผนที่จะพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในฤดูร้อนนี้อย่างน้อยหนึ่งคืน และเปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคที่กล่าวว่า พวกเขามักจะเข้าพักที่โรงแรมในช่วงฤดูท่องเที่ยวฤดูร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 59%

ที่มา : https://www.foxbusiness.com/lifestyle/hotels-giving-employees-vip-work-perks-summer-jobs

Exit mobile version