Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To 4 วิธีแก้อาการ คนเบื่องาน หมดไฟ

โควิด-19 เศรษฐกิจก็ไม่ดี เงินก็ไม่มี อาจทำให้คนทำงานอย่างเราๆ แอบนอยด์ เกิดความเครียดขึ้นมาได้ บางคนอาการหนัก ถึงขั้นรู้สึกหมดไฟในการทำงาน  เช่น  พูดถึงงานแล้วเบื่อ เซ็ง! ส่งผลต่อการทำงาน ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร มีค่า นิวส์ เลยมี 4 วิธีแก้อาการเบื่องาน หมดไฟมาฝาก

1.ลองทำสิ่งใหม่ๆที่เราชอบ

อะไรที่ไม่ใช่ ก็อย่าไปฝืน เพราะท้ายสุดเราจะทำได้ไม่นานอยู่ดี ลองให้เวลาและคุยกับตัวเองว่า แท้จริงแล้ว เรามีความสามารถเรื่องอะไร แล้วอยากลองทำอะไร ที่เป็นโอกาสใหม่ๆ บ้าง อาจไม่ถึงขั้นลาออกจากงาน แต่เป็นการหาอะไรทำเพิ่ม เพื่อเสริมความสุขระหว่างวัน

2.ลดความกังวล ด้วยการบริหารเป้าหมาย

อาการหมดไฟ มาจากหลายสาเหตุ ที่เป็นความเครียดเรื่องอื่นผสมโรงไปด้วย แนะนำให้ทุกคนลองถอยออกมามองดูทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตของตัวเองก่อน แล้วลองตั้งเป้าหมายระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว เพื่อเราจะได้แก้ปัญหาได้ทีละเรื่อง

3.ออกไปเที่ยว เพื่อเพิ่มพลังชีวิต

เชื่อว่าทุกคนมีพลังในการทำงานเต็มที่อยู่เสมอ แต่ถ้าเกิดความอ่อนล้า หมดแรง เราเองก็ไม่สามารถใจจดใจจ่อกับการทำงานให้ดีได้ จึงต้องให้เวลากับตัวเองในการชาร์จพลัง ด้วยการพักผ่อนด้วย เพื่อให้เราได้ไอเดียใหม่ๆ กลับมา  

4.เพิ่มคุณค่าตัวเอง ด้วยการให้ความรู้คนอื่น                  

หลายคนที่รู้สึกว่าเบื่องาน หมดไฟ อาจเป็นเพราะรู้สึกว่า พอทำงานไปแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าอะไรเลย ทำงานไปวันๆ หนึ่งวิธีที่นะนำ คือ อาจจะนำสิ่งที่เราชอบ คิดว่ามันมีคุณค่าต่อตัวเราและคนอื่นๆ มาแปลงเป็นความรู้ให้กับคนรอบตัว นอกช่วงเวลางาน เช่น สอนคนอื่นถ่ายรูป สอนเพื่อนๆ วางแผนการเงิน เป็นต้น

มีค่า นิวส์ ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ท้อใจ ในการทำงาน เกิดความเครียด ลองหาโอกาสที่เราจะทำในสิ่งที่เราชอบ ค่อยๆ แก้ปัญหาให้กับตัวเองอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ลองลงทุนไปทำในสิ่งที่ชอบ หาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ และลองนำสิ่งที่ชอบไปส่งต่อเป็นความรู้และรายได้ใหม่ๆ ก็จะทำให้เรามีชีวิตในการทำงานที่ดีขึ้น และสามารถต่อยอดทางการเงินได้ด้วยค่ะ

ที่มา : https://aommoney.com

Exit mobile version