Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รมว.แรงงาน ห่วงใยลูกจ้างที่บาดเจ็บจากโรงงานย่านกิ่งแก้วระเบิด สั่งเยียวยาเต็มที่

อยากให้รู้..ห่วงใย รมว.แรงงาน เร่งช่วยลูกจ้าง โรงงานย่านกิ่งแก้วระเบิด

จากข่าวโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการระเบิดทำให้มีลูกจ้างบางส่วนบาดเจ็บ ล่าสุด มีค่า นิวส์ ทราบว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แสดงความห่วงใยลูกจ้าง สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเข้าไปดูแล ช่วยเหลือลูกจ้าง ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เรื่องการรักษาพยาบาล และสิทธิอื่นๆ และให้กรมการจัดหางาน เตรียมหาตำแหน่งงานรองรับ กรณีนายจ้างไม่สามารถจ้างลูกจ้างทำงานต่อได้

ด้านนายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า จากการร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังอาจมีการปะทุขึ้นได้  ทางจังหวัดจึงสั่งปิดพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ระยะห่างมากกว่า 5 กิโลเมตร และจัดศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ อบต.บางพลีใหญ่ และโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์

รวมทั้งจัดศูนย์อำนวยการทีมกู้ชีพและรถพยาบาล เตรียมความพร้อมรอให้ความช่วยเหลือที่วัดกิ่งแก้ว โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีลูกจ้างในระบบ 46 คน บาดเจ็บ 10 คน  เนื่องจากสภาพโรงงานเสียหายทั้งหมด ไม่สามารถประกอบกิจการต่อได้ จากนี้พนักงานตรวจแรงงานจะไปได้พูดคุยกับนายจ้างว่าจะดำเนินการอย่างไร

Exit mobile version