Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

SME D Bank พักชำระหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 6 เดือน ช่วยลูกค้าโรงงานย่านกิ่งแก้วระเบิด

เหตุการณ์ที่โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการระเบิด เกิดไฟไหม้รุนแรง ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่อาศัยอยู่โดยรอบ ได้รับความเดือดร้อน ทางธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank  จึงออกมาตรการด่วน เพื่อช่วยลูกค้าที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หลังได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว ดังนี้   

1.มาตรการช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบทางตรง สำหรับกิจการที่อยู่ในย่านจุดเกิดเหตุ สถานประกอบการได้รับความเสียหายรุนแรง ต้องปิดหยุดดำเนินการ เพื่อฟื้นฟูซ่อมแซม ขอพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยได้ 6 เดือน  ควบคู่กับการขอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่อง ซ่อมแซม ฟื้นฟูกิจการ และสำรองเป็นค่าใช้จ่าย

2.มาตรการช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม สำหรับกิจการอยู่ในพื้นที่รอบนอกรัศมีจุดเกิดเหตุ เกิดความไม่สะดวกในการดำเนินกิจการ หรือไม่สะดวกในการขนส่งสินค้า ขอพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยได้ 3 เดือน  ควบคู่กับการขอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่อง ซ่อมแซม ฟื้นฟูกิจการ และสำรองเป็นค่าใช้จ่าย

ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้ารับมาตรการ แจ้งความประสงค์ได้ ผ่านสาขา SME D Bank ทั่วประเทศ  หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357

Exit mobile version