Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จังหวัดอื่นที่ไม่ได้ ล็อกดาวน์ ต้องปฏิบัติอย่างไร

จังหวัดอื่นที่ไม่ได้ ล็อกดาวน์ ต้องปฏิบัติอย่างไร

หลังจาก พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบ มาตรการยกระดับคุมเข้มการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ล็อกดาวน์ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จำนวน 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป รวมระยะเวลา 14 วัน  โดยมีข้อห้าม อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/07/09/lockdown-14-days-dark-red-area-what-are-you-forbidden-to-do/

และสิ่งที่เราปฏิบัติได้ อ่านข่าวย้อนหลังที่  https://mekhanews.com/2021/07/09/lockdown-14-days-dark-red-area-what-can-i-do/

นอกจากนี้ ยังมีจังหวัดอื่นๆ ซึ่งแบ่งตามโซนสี ที่ไม่ได้มีมาตรการ ล็อกดาวน์  อ่านย้องหลังได้ที่ https://mekhanews.com/2021/07/09/adjust-the-color-zone-area-lockdown-new-according-to-this/ โดยมีค่า นิวส์  เชื่อว่าทุกคนกำลังคิดใช่ไหมคะว่าแบบนี้ เราจะต้องทำตัวอย่างไร

เรื่องดังกล่าว ทาง ศบค. ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับกระทรวงสาธาณสุข ไปเน้นย้ำให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันรับผิดชอบในการกำหนดมาตรการคัดกรอง และมาตรการติดตามสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น

โดยเฉพาะบุคคลที่ เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (10 จังหวัด : กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ มุทรสาคร สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) ทั้งนี้  ให้พร้อมดำเนินการได้ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.64 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป  ส่วนการจำหน่ายอาหาร หรือ เครื่องดื่ม ให้เป็นไปตามพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดตามคำสั่ง ศบค.

Exit mobile version