Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศูนย์พักคอยฯ เขตบางขุนเทียน พร้อมเปิดรับผู้ป่วย 12 ก.ค. นี้

(9 ก.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อม “ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางขุนเทียน” เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ก่อนนำส่งโรงพยาบาล โดยมี ผู้บริหารสำนักการแพทย์ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักงานเขตบางขุนเทียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูล

ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางขุนเทียน ตั้งอยู่ภายในศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 ซอย 69 เขตบางขุนเทียน โดยใช้อาคารฝึกซ้อมกีฬาจัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยรอการส่งต่อผู้ป่วย หรือ Community Isolation รองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 เพื่อแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ รอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยศูนย์ฯแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง จำนวน 60 เตียง และผู้ป่วยชาย จำนวน 60 เตียง และสามารถขยายศักยภาพการรับผู้ป่วยได้ถึง 140 เตียง

สำหรับความคืบหน้าขณะนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ทำการล้างทำความสะอาดและเตรียมความพร้อมพื้นที่ ในส่วนเตียงกระดาษได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท SCG และเครื่องนอนได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ติดตั้งพัดลม ติดตั้งระบบไฟฟ้าเพิ่มเติม ติดตั้งระบบเสียงตามสาย และระบบ Internet ภายในศูนย์ เพื่อให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ในศูนย์ฯได้ใช้งาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้จะดำเนินการเพิ่มเติมการติดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน จุดบริการอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้ป่วย กล้อง CCTV การระบายอากาศ ระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบจัดการขยะ รวมทั้งการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับคนในชุมชนอีกด้วย โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ให้การดูแลผู้ป่วย โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในวันที่ 12 ก.ค.64

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีเป้าหมายในการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต ให้ครบ 20 ศูนย์ เพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 3,000 ราย ซึ่งเปิดให้บริการไปแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตคลองเตย รองรับได้ 250 เตียง ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางแค รองรับได้ 150 เตียง ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางกอกน้อย รองรับได้ 90 เตียง ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตพระนคร รองรับได้ 200 เตียง และ ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตสวนหลวง รองรับได้ 140 เตียง ส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดให้ได้เร็วที่สุด เพื่อรับผู้ป่วยที่ยังตกค้างให้เข้าสู่ระบบการรักษา และลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครอบครัว

Exit mobile version