Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

10 แรงบันดาลใจ เนรมิตบ้าน ให้เป็นที่ทำงาน ช่วง Work From Home

หลังรัฐบาลไทย เห็นชอบให้ ล็อกดาวน์ พื้นที่ 10 จังหวัด กำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  หนึ่งในนั้น คือ ขอความร่วมมือส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชน ใช้มาตรการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home  ให้มากที่สุด อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/07/09/lockdown-14-days-dark-red-area-what-are-you-forbidden-to-do/

ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทจำนวนมาก ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน เป็น  Work From Home  เช่นกัน ส่งผลให้แต่ละคน ต้องจัดสรรพื้นที่ภายในบ้าน และประยุกต์ใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้มีแรงบันดาลใจ ในการทำงานที่บ้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

มีค่า นิวส์ พบบทความที่ www.mymove.com เสนอเกี่ยวกับ 10 แรงบันดาลใจ ในการเนรมิตบ้าน ให้เป็นที่ทำงาน  หรือ  Work From Home ซึ่งมีความครีเอท น่าลอกเลียนแบบมากๆค่ะ จึงเรียบเรียงมาฝากทุกคน

เนรมิตบ้าน  Work From Home  แบบ “ป่า สวน”

คุณ Abby Dauchess  อาศัยในเมืองชาร์ลอตต์  รัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า  ตอนแรกพื้นที่ตรงนี้ เคยเป็นที่วาดภาพ ทำงานศิลปะ แต่ที่เลือกตรงนี้ สำหรับ Work From Home เพราะการนั่งริมหน้าต่าง จะช่วยให้ได้มองวิวตลอดวัน และเขาก็ปลูกพืชในร่มไว้จำนวนมาก จึงนำมาจัดวางไว้ใกล้ๆ เพื่อจะได้ชื่นชม ดูแลมันไปด้วย

เนรมิตบ้าน  Work From Home  โดยใช้ “ห้องใต้ดิน”

 คุณ Ali Dunlap อาศัยในเมือง ราลี รัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า  คุณพ่อของเขา จัดพื้นที่ทำงานให้ด้วยการใช้ห้องใต้ดิน พร้อมถ่ายรูปนี้ไว้ให้ดู เมื่อกลับถึงบ้าน ทำให้เขาตลกมากๆ ก่อนจะพาตัวเองขึ้นไปชั้นบน เพื่อจัดโต๊ะทำงาน

เนรมิตบ้าน  Work From Home ด้วยแนวคิด “พื้นที่ขี้ขลาด”

คุณ Brandi Myers  อาศัยในเมืองชาร์ลอตต์  รัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า  เขาทำงานออกแบบอิสระ จึงต้องการห้องที่มีพลัง และสบาย ในการใช้เวลา ความรักในสีสัน และสไตล์แบบผสมผสาน ท้าทายให้สร้างสมดุลระหว่างชิ้นงานร่วมสมัยกับของเก่า นี่จึงเป็นพื้นที่ที่สนุกที่สุดในบ้าน

เนรมิตบ้าน  Work From Home แบบ “สวรรค์ของการกักตัว”

คุณ Brian Miranda อาศัยอยู่ในเครือรัฐปวยร์โตรีโก บอกว่า  ในช่วงเวลานี้ของปี เราเพลิดเพลินไปกับสภาพอากาศที่ไม่ร้อนเกินไป ในช่วงกลางทศวรรษที่ 70 เป็นครั้งคราว  ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับเปลญวน!  ตั้งแต่เขาทำงานจากเก้าอี้ในห้องอาหารที่ทำให้ปวดหลัง จึงคิดว่าจะใช้เปลญวน ก็เลยลุกขึ้นมาจัดวางด้วยความคิดนี้

เนรมิตบ้าน  Work From Home แบบ อพาร์ตเมนต์ ริมท่าจอดเรือ

คุณ Carlos Jimenez   อาศัยอยู่ในเครือรัฐปวยร์โตรีโก บอกว่า งานอดิเรกที่พ่อชอบ คือ การตกปลา อพาร์ตเมนต์นี้ จึงเต็มไปด้วยอุปกรณ์ตกปลา แม้ว่าเราจะอยู่ภายในเกือบทั้งวัน แต่ก็ดีที่มีวิวสวยๆ ให้ทำงานและสำหรับวิ่งหลังเลิกงาน

เนรมิตบ้าน  Work From Home แบบ ห้องแห่งเกม

คุณ Claye Stokes อาศัยอยู่ในเมืองแว็กชอว์  ยูเนียนเคาน์ตี้ รัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า ได้แสดงแดชบอร์ดประสิทธิภาพเนื้อหาใหม่ให้กับเพื่อนร่วมงาน  ในห้องดนตรีและเกมของตัวเอง  ซึ่งโต๊ะทำงานก็เป็นโต๊ะพูล ที่สามารถวางท็อปเปอร์ไว้บนนั้นได้  โดยเขาพูดติดตลกว่า เพื่อนร่วมงานของเขา คือ Rusty สุนัขพันธุ์ Australian Shepherd วัย 2 ขวบนั่นเอง

เนรมิตบ้าน  Work From Home ด้วยแนวคิด โต๊ะของดีไซเนอร์

คุณ Clint Branch  อาศัยในเมืองชาร์ลอตต์  รัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า การมีต้นไม้เยอะๆ รอบๆ โต๊ะ รวมถึงกรอบรูปสวยๆ จะช่วยเพิ่มพลังในความคิดสร้างสรรค์  และให้ชีวิตชีวา ในพื้นที่การทำงานได้

เนรมิตบ้าน  Work From Home ด้วย การแสดงภาพของจิตใจ

คุณ Ken Hocker  อาศัยในเมืองชาร์ลอตต์  รัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า ถ้าจะต้องติดอยู่ที่โต๊ะทำงาน  ก็ต้องถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งเร้าทางสายตา และการได้ยินเพื่อให้พลังแห่งความสร้างสรรค์ไหลออกมา กำแพงของสำนักงาน ถูกเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าวันหนึ่งจะถูกปกคลุมทุกตารางนิ้ว คล้ายกับการตกแต่งภายในของ  McSorley ในนิวยอร์ค ที่ลบเบียร์และประวัติศาสตร์ออกไป

เนรมิตบ้าน  Work From Home เป็น โฮมอาร์ตสตูดิโอ

คุณ Taylor Leamey  อาศัยในเมืองชาร์ลอตต์  รัฐนอร์ทแคโรไลนา  บอกว่า เขาปรับมุมโต๊ะทำงานเพื่อใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติ แทนที่จะหันหน้าเข้าหาโต๊ะ และแขวนสิ่งที่ภูมิใจที่สุดต่อหน้าตัวเองอย่างเห็นแก่ตัว เพราะหวังว่าบางครั้ง สิ่งเหล่านั้น จะสร้างแรงบันดาลใจให้เขาได้

เนรมิตบ้าน  Work From Home ด้วย “ลูวิ่ง”

คุณ Shannon Ullman  อาศัยในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย บอกว่า ซื้อลู่วิ่งเครื่องนี้ เมื่อสองเดือนที่แล้วเพราะต้องการมีสุขภาพดี ซึ่งนอกจากการนั่งทั้งวัน เขาก็ยังได้เดินช้ามากๆในขณะทำงาน และตั้งเป้าที่ 10 ก้าวต่อวัน!

เอาเป็นว่า ถ้าใครมีไอเดีย เนรมิตบ้าน  ให้เป็นสถานที่ทำงาน สุดชิค! ก็ส่งข้อความมานำเสนอ มีค่า นิวส์ ได้นะคะ เพื่อจะได้แบ่งปันให้คนอื่น ลองทำตามดูได้ค่ะ

ที่มา  : https://www.mymove.com/home-inspiration/decoration-design-ideas/work-from-home-inspiration-quarantine/?fbclid=IwAR3TG2MyGDdIeGWeNr-85Dw8Xl4-OoKZ5FAGDMDvdQCqV630X-15RLI8Rvg

Exit mobile version