Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชื่นชม! หนุ่มสุราษฎร์ธานี ปั่นจักรยาน “ปันสุข” แจกอาหาร ช่วยชาวบ้าน

โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบ รายได้ลดลง จนบางคนไม่มีเงินซื้ออาหารมาบริโภคในชีวิตประจำวัน  มีค่า นิวส์ พบหนุ่มคนหนึ่ง ชื่อ คุณธีรพันธ์ บุญธาดากร ชาว อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ที่แม้ว่าตัวเขาเองจะได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 เช่นกัน แต่ก็ยังสละเวลาช่วงค่ำปั่นจักรยาน “ปันสุข”  แจกอาหารแห้ง อาหารสด ให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง  

คุณธีรพันธ์  เล่าว่า ตัวเขาเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และรับต่อเติมอาคารทั่วไป แต่พอโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ต้องหยุดงานประจำ ขณะเดียวกันก็มองเห็นชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เดือดร้อนเช่นกัน จึงใช้เงินทุนตัวเอง มาซื้อของจำเป็นมาตั้งตู้ปันสุขแถวหน้าบ้านพัก 

กระทั่งโควิดรอบ 3  จึงได้ตัดสินใจใช้เงินทุนจำนวน 6พันบาท ต่อเติมรถจักรยาน เพื่อปั่นแจกจ่าย ให้กับผู้เดือดร้อนจากผลกระทบโควิดในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย  ซึ่งมีคนร่วมบริจาคสมทบทุนด้วย แล้วแต่กำลังศรัทธา ถือเป็นการแบ่งเบาภาระ ให้ความสุขต่อผู้เดือดร้อนจริงๆ

การสร้างรถจักรยานปันสุข จุดประสงค์ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้เดือดร้อน ผลกระทบโควิด ต้องการเห็นรอยยิ้ม ความได้มีกินอิ่ม แม้ไม่มากมาย แต่ตนและเพื่อน ร่วมถึงประชาชนคนอื่นๆ ที่มีโอกาสได้ร่วมสมทบทุน ซื้อของแจกจ่าย ในทุกๆครั้งก็มีความสุข

สำหรับ อาหารสด และอาหารแห้ง ก็มีทั้งไข่ไก่ ปลากระป๋อง มาม่า นมกล่อง ร่วมทั้งนมนักเรียนแก่เด็กเล็ก มะนาว พริก หอม ไก่สด หมูสด กระเทียม  แมสก์เด็กและผู้ใหญ่  / ส่วนใครจะสมทบทุนสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ก ผู้พัน ครับผม หรือ โทร 082-2276218

Exit mobile version