Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่งกระบองเพชร (แคคตัส) ข้ามประเทศ

การปลูกกระบองเพชร กลายเป็นเทรนด์ฮิต ติดอันดับ ทำรายได้ในช่วงโควิด-19 และกระบองเพชรยังกลายเป็นพืช ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วงล็อกดาวน์

DHL Express (ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส) จึงเห็นโอกาสในการช่วยให้ผู้ประกอบการไทย เข้าถึงความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดต่างประเทศ เปิดบริการ “ส่งกระบองเพชรไปต่างประเทศ” (Cactus Export Service) เดินทางจากประเทศไทย ถึงประเทศสิงคโปร์ / อินโดนีเซีย / เวียดนาม / และกัมพูชา ใช้เวลาเพียงวันเดียว! ต้องใช้เอกสารเพื่อขออนุญาตในการทำเรื่องขอส่งออก ได้แก่

  1. ใบอนุญาตส่งออกไซเตส (CITES: อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์)
  2. ใบรับรองปลอดศัตรูพืช (Phytosanitary Certification) เพื่อรับรองว่า สินค้าที่ส่งออกปลอดศัตรูพืช และเป็นไปตามเงื่อนไขของประเทศปลายทาง

ผู้รับปลายทางต้องติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนสินค้าจะถูกจัดส่งเพื่อเตรียมเอกสารการนำเข้าสินค้า ซึ่งแตกต่างกันในแต่ละประเทศปลายทาง และให้สามารถจัดส่งถึงมือผู้รับได้ในวันถัดไป (ไม่รวมระยะเวลาตรวจสอบสินค้าตามกระบวนการศุลกากรและการเดินพิธีศุลกากร)

คุณเคน ลี ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า การขยายขีดความสามารถในการส่งออกกระบองเพชรครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศของผู้ค้าท้องถิ่นแล้ว ยังแสดงถึงความสามารถรอบด้าน และความมุ่งมั่นของเราที่พร้อมให้บริการและตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า

ด้านคุณเฮอร์เบิต วงษ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน ระบุว่า บริการส่งกระบองเพชรไปต่างประเทศนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงกระบองเพชร สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสที่มีอยู่ทั่วโลก รวมถึงความเชี่ยวชาญในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอย่างรวดเร็ว
ขณะที่คุณอธิวัธ จักรพันธ์ เจ้าของธุรกิจ Cactus Inter ที่ใช้บริการดังกล่าว เล่าว่า ปลูกต้นกระบองเพชรที่บ้านเป็นจำนวนมาก จึงเริ่มทำธุรกิจส่งออกต้นกระบองเพชร เพราะเห็นการเติบโตของตลาด และเลือกใช้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ในการขนส่งกระบองเพชรไปต่างประเทศ

แม้ต้นกระบองเพชรจะทนทานต่อความแห้งแล้ง และสามารถอยู่รอดได้โดยปราศจากดินเป็นระยะเวลานานร่วมเดือน แต่การแพ็คส่งต้นกระบองเพชรในสภาพอากาศที่ถ่ายเทไม่สะดวก (limited airflow) อาจทำให้ต้นกระบองเพชรตายเร็วขึ้น และส่งผลต่อคุณภาพของสินค้า

ดังนั้น การเลือกผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ที่ไว้ใจได้เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจในการขนส่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าประจำ การที่ลูกค้าสามารถติดตามสถานะจัดส่ง ได้รับพัสดุที่สมบูรณ์ และตรงเวลาเป็นประสบการณ์ที่ดี

สำหรับใครที่สนใจบริการ ส่งกระบองเพชร (แคคตัส) จากไทยไปสิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และกัมพูชา กับ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส สามารถศึกษาขั้นตอนการนัดหมายเจ้าหน้าที่ เข้ารับสินค้าได้ด้วยตัวเองที่นี่ https://bit.ly/2TVPVKJ หรือ ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-345-5000 (24 ชั่วโมง)

Exit mobile version