Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รองโฆษกประกันสังคมมาแจงเอง! จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 39 และ 40 พื้นที่ ล็อกดาวน์ 10 จังหวัด

สรุปให้! จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตน 10 จังหวัด

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ผู้อำนวยการสำนักสิทธิประโยชน์ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยผ่านการไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม ระบุว่า หลังรัฐบาล มีมติเห็นชอบจ่ายเงินเยียวยา 9 กิจการ ให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 39 และ 40 อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/07/15/check-it-out-9-what-business-can-i-get-money-to-heal-social-security-section-33-39-40/ ทางสำนักงานประกันสังคม ขอชี้แจงให้ทราบ ถึงวิธีการจ่ายเงินเยียวให้ผู้ประกันมาตราต่างๆ ว่ามีด้วยกัน 2 แบบ ดังนี้

แบบแรก
สำนักงานประกันสังคม ใช้เงินกองทุนประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยาให้นายจ้าง และผู้ประกันตนมาตรา 33 กรณีว่างงานสุดวิสัย จากที่รัฐบาลสั่งปิดกิจการ แบ่งเป็น

วิธีการจ่ายเงิน คือ จะตัดจ่ายเงินทุกวันศุกร์ และนำจ่ายเงินให้ลูกจ้างทุกวันจันทร์ ซึ่งคนงานในกิจการก่อสร้าง จะได้รับเป็นเงินสด / ส่วนกิจการอื่นๆ จะโอนเงินเข้าบัญชีลูกจ้างโดยตรง ตามที่นายจ้างแจ้งผ่านระบบ E-service

แบบที่สอง
เป็นงบประมาณเงินกู้ของรัฐบาล ที่จ่ายเยียวยาให้นายจ้าง และผู้ประกันตน มาตรา 33 39 และ 40 แต่ใช้ฐานข้อมูลของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งจะไม่จ่ายให้ต่างด้าว จ่ายให้แค่คนไทยเท่านั้น แบ่งเป็น

ส่วนขั้นตอนขอรับเงินเยียวยาไม่ต้องทำอะไร สำนักงานประกันสังคม จะมีเอกสารแจ้งไปถึงกิจการของท่านว่าจะได้รับเงินเยียวยา ก่อนจะจ่ายเงินเยียวยาให้ตามขั้นตอน ทันทีที่ได้รับจัดสรรเงินงบประมาณจากรัฐบาล

วิธีการจ่ายเงิน คือ จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารพร้อมเพย์ให้แก่ผู้ประกันตน ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 รวมถึงนายจ้างในกิจการเจ้าของคนเดียว ที่มีชื่อระบุตามทะเบียนพาณิชย์ ขอให้รีบดำเนินการ ผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น

ส่วนนายจ้างที่มีสถานะนิติบุคคล สำนักประกันสังคม จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามชื่อนิติบุคคลที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม

Exit mobile version