Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เช็คให้! บริษัทไหนบ้าง ยกเลิกประกันโควิด

หลังจากบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) ประกาศบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิดแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 อย่างกะทันหัน ซึ่งแม้จะมีการคืนเบี้ยประกันให้กับลูกค้า แต่ก็ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ซึ่งหลายคนอาจเริ่มระแวงว่า บริษัท ประกันภัย ที่เราทำประกันโควิดเอาไว้ จะยกเลิกด้วยหรือไม่ มีค่า นิวส์ จึงรวบรวมมาให้ว่า ปัจจุบันบริษัทใด ที่ยกเลิกประกันโควิดแล้วบ้าง (ข้อมูล ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น.)

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้เป็นต้นมา วิริยะประกันภัย ยกเลิกประกันโควิด-19 ซูเปอร์ชีลด์ แผน 2 หรือ แบบ เจอ จ่าย จบ เพียงอย่างเดียว และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่ลดวงเงินคุ้มครอง เพิ่มค่ารักษาพยาบาลกรณี โคม่า และแพ้วัคซีนแทน

แต่ล่าสุด วันนี้ (16 กรกฎาคม 2564) วิริยะประกันภัย ได้ออกประกาศยกเลิกการรับประกันการต่ออายุ แบบประกันโควิค ทุกแบบ ทุกแผน ทุกช่องทางการขาย  มีผลตั้งแต่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าที่ทำประกันไว้แล้ว ยังได้รับความคุ้มครองตามเดิม ไม่มีการยกเลิกกลางคัน

บริษัท อาคเนย์ประกันภัย

หยุดขายประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ แต่ปรับแผนนำเสนอความคุ้มครองใหม่ เน้นค่ารักษาพยาบาลวงเงินสูงขึ้น แต่ในแพ็คเกจก็ยังคงมีเจอจ่ายจบอยู่ แต่วงเงินความคุ้มครองจะไม่สูงเท่าเดิม

กระทั่งวันนี้ (16 กรกฎาคม 2564) อาคเนย์ประกันภัย ได้ออกแถลงการณ์ว่า ไม่มีนโยบายยกเลิกกรมธรรม์โควิด
อาคเนย์แผนอื่นๆ โดยยืนยันให้ความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันโควิด ที่ลูกค้าได้ทำไว้ทุกแผน

บริษัท เอเชียประกันภัย 1950

ปิดขายประกันโควิด แบบ พบเชื้อโควิด จ่ายเงิน มาตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 64 เป็นต้นมา ปรับแผนเป็นค่าชดเชยรายวันอันเนื่องสาเหตุมาจากผลกระทบจากการได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่า ที่มีสาเหตุมาจากผลกระทบจากการได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แทน  

นอกจากนี้ พบว่า มีบริษัทประกันภัย หลายแห่ง ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า ไม่มีการยกเลิกประกันโควิด เช่น

บริษัท กรุงเทพประกันภัย

บริษัท เมืองไทยประกันภัย

บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya

ที่มา : สมาคมประกันวินาศภัยไทย

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/947562

https://www.asiainsurance.co.th/product_category/other-insurance/

Exit mobile version