Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จองวัคซีนผู้สูงอายุ ได้ที่ไหนบ้าง ดูที่นี่!

หลังกระทรวงสาธารณสุขปรับมาตรการฉีดวัคซีนใหม่ โดยหนึ่งในนั้น คือ มาตรการเร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้ผู้อายุ 60 ปีขึ้นไป เนื่องจากการศึกษาข้อมูล พบว่า คนกลุ่มนี้มีอัตราป่วยหนัก หรือ เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่าช่วงวัยอื่น ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของอีกหลายประเทศ

แต่เนื่องด้วยจำนวนวัคซีนมีอย่างจำกัด อาจจะมีผู้สูงอายุบางคน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และไม่รู้จะจองวัคซีนทางไหน มีค่า นิวส์ จึงรวบรวมช่องทางจองฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เท่าที่จะสืบค้นข้อมูลได้ มาฝากกันค่ะ (ข้อมูลวันที่ 16 ก.ค. 64 เวลา 20.00 น.)

พื้นที่กรุงเทพมหานคร

1.จองวัคซีนกับ โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) 500,000 โดส ให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป (หรือผู้ที่เกิดก่อน 17 ก.ค.2504) และต้องเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ (16 ก.ค. 64) เวลา 12.00 น. ผ่านช่องทาง ดังนี้

– เข้าไปที่เว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

– เข้าไปที่แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

– ไปที่ร้านสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ ทางไทยร่วมใจฯ จะเริ่มฉีดวัคซีนให้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.2564  เป็นต้น ตามหน่วยฉีดวัคซีน รวม 25 จุด(ตามภาพประกอบ)

2.จองวัคซีนผ่าน 4 ค่ายมือถือ AIS, TRUE, DTAC, NT 

เปิดให้ผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จนถึง 75 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. เวลา 09.00 น. เป็นต้นมา ผ่าน 4 ค่ายมือถือ AIS, TRUE, DTAC, NT  ภายใต้การสนับสนุนของ กสทช. เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ตั้งแต่วันที่ 16-31 กรกฎาคม 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 17.00 น. โดยไม่จำกัดภูมิลำเนา แต่ต้องเดินทางมารับวัคซีนที่ “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” กรุงเทพมหานคร  โดยสามารถลงทะเบียนของแต่ละค่ายมือถือ ได้ดังนี้

AIS : www.ais.th/vaccine

True : ระบบ USSD กด *707#โทรออก เฉพาะเลขหมายทรูมูฟ เอช เท่านั้น, เว็บไซต์ vaccine.trueid.net และ QR Code ที่สามารถสแกนได้จากสื่อในทรูวิชั่นส์และสื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆของทรู ทั้งนี้ผู้สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-700 9022 หรือ https://www3.truecorp.co.th/new/

dtac : dtac app และ https://www.dtac.co.th/vaccine/registration/

NT : https://covid19vaccine.ntplc.co.th

ผู้สูงอายุที่ได้คิวฉีดวัคซีนแล้ว จะได้รับ SMS และ QR CODE ที่มีสัญลักษณ์พิเศษ เพื่อบ่งบอกว่าเป็นการจองคิวฉีดรอบผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี ขอให้นำ SMS  / QR CODE พร้อมบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่คัดกรองได้เลย  

นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกให้กับ “กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป” ที่ไม่สะดวกลงทะเบียน ผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถเดินทางมารับการฉีดวัคซีนได้ (walk in) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ “ประตูที่ 1” ได้ทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 17.00 น. (ไม่รับฉีดให้ผู้ติดตาม) จนถึงวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564

3.โทรนัดฉีดวัคซีนกับ “หมอพร้อม”

เปิดให้ผู้สูงอายุ  60 ปีขึ้นไป โทรศัพท์นัดหมายฉีดวัคซีน ผ่านศูนย์ประสานงานข้อมูลหมอพร้อม โทร 02-7922333  เพื่อเข้ามาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  ซึ่งจะไม่รับลงทะเบียนนัดหมายหน้างาน แต่สำหรับผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป เข้ารับบริการฉีดแบบ walk in ได้เลยทันที แต่จะไม่ฉีดวัคซีนให้กับผู้ติดตาม

4.จองวัคซีน รพ.ศิริราช

เปิดลงทะเบียนจองคิวนัดฉีดวัคซีน  แอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) เพิ่มเติม วันละ 100 คน แก่ผู้ป่วยของโรงพยาบาล สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ (ตั้งแต่ 59 ปี 10 เดือน ขึ้นไป) ผ่านแอพพลิเคชัน Siriraj Connect ระบบ Android / IOS ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม เป็นต้นมา  คลิกที่เมนู “จองคิวนัดฉีดวัคซีนโควิด-19”  เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 12 – 31 กรกฎาคม 2564 

พื้นที่ต่างจังหวัด

1.จองฉีดวัคซีนกับ “เมืองพัทยาพร้อม”

เปิดให้ประชาชนอายุตั้งแต่ 18 – 90 ปีขึ้นไป ทั้งที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเมืองพัทยาอย่างน้อย 1 ปี และผู้อยู่อาศัยที่ไม่มีทะเบียนบ้านในเขตเมืองพัทยา จองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 1 แสน โดยลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง คือ

– แบบฟอร์มออนไลน์ “เมืองพัทยาพร้อม” กด https://sites.google.com/view/pattayaready

แต่เนื่องจากมีขั้นตอนต้องอัพโหลดไฟล์ภาพบัตรประชาชน และ ไฟล์ภาพทะเบียนบ้าน  เข้าสู่ในระบบ ท่านจึงจำเป็นต้องมี บัญชี Google Mail ในการลงทะเบียนครั้งนี้ ท่านสามารถสมัครบัญชี Google Mail ได้ที่ https://accounts.google.com/SignUp

– สแกน QR CODE แล้วเข้าตามขั้นตอนด้านล่างนี้เลย

สำหรับรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm)  #รอบแรก ท่านได้ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์การลงทะเบียนโครงการเมืองพัทยาพร้อม โดยมีการยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้มีรายชื่อในทะเบียนบ้านท้องถิ่นเมืองพัทยา ทางโครงการจะทำการส่งรายชื่อท่านให้กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพื่อจัดสรรวัคซีนต่อไป

– ตรวจสอบสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์ม

กดลิงก์ >>> https://drive.google.com/…/1BnhDqOpkiUJHW8y5KS16wm…/view

– ตรวจสอบสิทธิ์ผู้อยู่อาศัย ที่ได้รับวัคซีนจัดสรรจากสาธารณะสุข

กดลิงก์ >>> https://drive.google.com/…/1DYs5UgyLaBZWNuKZBH7MQD…/view

– ตรวจสอบผู้ลงทะเบียน ไม่ผ่านเกณฑ์รับวัคซีนซิโนฟาร์ม (เนื่องจากไม่ตรงตามเงื่อนไข) แต่ยังได้รับสิทธิ์วัคซีนจัดสรรจากสาธารณะสุข

กดลิงก์ >>> https://drive.google.com/…/1i0EtxLxSz6eA1iY24qz…/view

หมายเหตุ:  หากท่านได้รับการฉีดวัคซีนผ่านทางช่องทางอื่นแล้ว  กรุณาแจ้งกลับมายังเจ้าหน้าที่เพื่อทำการแก้ไขข้อมูลต่อไป

2.อบจ.สมุทรสาคร

เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ครั้งที่ 1 จำนวน 33,000 คน  โดยต้องบริจาควัคซีนให้ราชวิทยาลัยจำนวน 10% (3,000 คน) คงเหลือวัคซีน สำหรับ 30,000 คน และราชวิทยาลัยฯ ได้กำหนดเงื่อนไขให้จัดสรรวัคซีนให้กับบุคคล 7 กลุ่ม หนึ่งในนั้น คือ ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป

วิธีลงทะเบียน

– เข้าเว็บไซต์ www.สาครรวมใจ.com

– ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

– ระบบจะตรวจสอบข้อมูลกับสำนักทะเบียนราษฎรกรมการปกครองว่าท่านมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาครหรือไม่ ถ้าไม่มีอยู่ ท่านจะลงทะเบียนจองไม่ได้

– ถ้าท่านเคยได้รับวัคซีนแล้ว จะลงทะเบียนจองไม่ได้

– ถ้าท่านเคยลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนไว้แล้ว (แต่ยังไม่ได้ฉีด) ต้องแจ้งยกเลิกการจองอันเดิมก่อน

– เลือกสถานที่ฉีด มีทั้งหมด 9 จุดบริการ

– เมื่อ อบจ.สมุทรสาคร ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว จะแจ้งให้ผู้ผ่านการลงทะเบียนทราบว่าต้องไปรับวัคซีนตามสถานที่ที่ได้เลือกไว้ในวัน-เวลา ใด

– เมื่อมีผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนเต็มจำนวนแล้ว ระบบจะปิดอัตโนมัติ

สำหรับผู้สูงอายุ ที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัด ไม่สะดวกเดินทางไปฉีดวัคซีน นอกพื้นที่ที่ตัวเองอยู่อาศัย และไม่ถนัดใช้สมาร์ทโฟน ไม่มีลูกหลานช่วยลงทะเบียนออนไลน์ให้ สามารถแจ้งฉีดวัคซีน ได้ที่

1.อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

2.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)

3.โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน (ไม่จำเป็นต้องมีประวัติ)

Exit mobile version