Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How to ลงทะเบียน Health Link ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

มีค่า นิวส์ มีโครงการดีๆ ที่อยากแนะนำ นั่นก็คือ โครงการ Health Link ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยให้การเข้าโรงพยาบาลของเราทุกคนเป็นเรื่องง่ายขึ้น  โดยวิธีรวบรวมข้อมูลการรักษาของคนไข้จากโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อให้แพทย์สามารถเข้าดูข้อมูลต่างๆของเราได้

ไม่ว่าจะเป็นประวัติแพ้ยา / ยาที่ใช้เป็นประจำ / ประวัติการฉีดวัคซีน / การวินิจฉัยผลตรวจจากโรงพยาบาลอื่น และข้อมูลประโยชน์อื่นๆ ที่ช่วยให้แพทย์ทำงานง่ายขึ้น  สำหรับประชาชนที่สนใจ เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกันได้แล้ววันนี้ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ซึ่งมีขั้นตอน ดังนี้

1.ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และกดเข้าสู่แอปพลิเคชัน เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

2.กดที่แถบเมนูด้านบนให้กด เลือกเมนู “กระเป๋าสุขภาพ”จากนั้นคลิกปุ่ม หน้าหลัก เพื่อเข้าสู่หน้า Home ของกระเป๋าสุขภาพ

3.ในหน้าหลักของกระเป๋าสุขภาพ กดเลือกกล่อง “Health Link” สีฟ้าด้านล่างของหน้าจอ

4.จากนั้นจะพบหน้า “ความยินยอมเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ” พร้อมรายละเอียดโครงการโดยสังเขป ที่หน้าจอนี้ให้กดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการต่อ

5.ระบบจะแสดงหน้ารายละเอียดความยินยอมเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ เมื่ออ่านรายละเอียดจนถึงด้านล่างของหน้าจอจะพบปุ่ม “รายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ” และปุ่ม “ยอมรับ”และกดปุ่ม“รายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ” เพื่อเข้าสู่หน้า “รายชื่อสถานพยาบาล”

6.เลือกรายชื่อสถานพยาบาลที่ท่านต้องการให้นำส่งข้อมูลประวัติการรักษาของท่านเข้าสู่ระบบ Health Link เพื่อให้สถานพยาบาลอื่น ๆ ที่เข้าร่วมโครงการเข้าถึงข้อมูลประวัติการรักษาของท่านได้ เมื่อดำเนินการเลือกเรียบร้อยแล้วให้ท่าน กดปุ่ม “บันทึก”เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

7.เมื่อท่านเลือกรายชื่อสถานพยาบาลที่ท่านต้องการและกดบันทึกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในหน้า “ความยินยอมเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ” ให้กดปุ่ม “ยอมรับ”

8. เมื่อระบบดำเนินการบันทึกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วจะแสดงข้อความ “ดำเนินการสำเร็จ”เป็นอันเสร็จขั้นตอนการให้ความยินยอมเพื่อใช้งาน Health Link ในกระเป๋าสุขภาพ

หากท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.healthlink.go.th/  หรือ e-mail ที่ gbdi-hie@depa.or.th

Exit mobile version