Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวมมาให้แล้ว! โรงพยาบาลไหนบ้าง งดรับบริการช่วงโควิด

สถานการณ์ความรุนแรงของโควิด-19 ทำให้จำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น จึงมีโรงพยาบาลหลายแห่ง จำเป็นต้องงดรับบริการผู้ป่วย ทั้งในส่วนห้องฉุกเฉิน หรือ ผู้ป่วยนอก รวมถึงคนไข้ของโรงพยาบาลเอง ก็ให้รับยาทางไปรษณีย์ แทน มีค่า นิวส์ เลยรวบรวมมาให้ว่าโรงพยาบาลไหนบ้าง ที่งดรับบริการช่วงนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.00 น.)

โรงพยาบาลรามาธิบดี

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงและแพร่กระจายเป็นวงกว้าง มีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รับไว้ดูแล 1,000 ราย ผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) กว่า 350 ราย ผู้ป่วยรอค้างเข้ารักษาในโรงพยาบาลกว่า 200 ราย และรอค้างที่ห้องฉุกเฉินเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะนี้บุคลากรที่ปฏิบัติงานภายในคณะฯ ติดเชื้อสะสมกว่า 300 ราย ทำให้โรงพยาบาล ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วย การให้บริการใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถที่จะสามารถดูแลประชาชน ดังนั้น โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงขอประกาศมาตรการ ดังต่อไปนี้

1.งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า (Elective Case) ทุกประเภท ยกเว้นกรณีเร่งด่วนฉุกเฉินเท่านั้น

2. งดการให้บริการที่ห้องฉุกเฉิน ยกเว้นในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

3. ลดการมาตรวจที่หน่วยตรวจผู้ป่วยนอก นัดตรวจทางไกล Telemedicine และรับยาทางไปรษณีย์

โรงพยาบาลรามาธิบดี มีความห่วงใยประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ขอให้ท่านปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเข้มงวดและสม่ำเสมอ ประกาศ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

โรงพยาบาลตำรวจ

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยมีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย จากการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการ และบุคลากรของโรงพยาบาลตำรวจ ขอแจ้งแนวทางในการให้บริการ ดังนี้

1.งดรับผู้ป่วยใหม่ ยกเว้น กรณีฉุกเฉิน หรือ เร่งด่วน

2.งดรับบริการห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ เปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตที่จำเป็นเร่งด่วน

3.งดผ่าตัด และหัตถการที่ไม่จำเป็น ยกเว้น กรณีฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน

4.ลดการให้บริการผู้ป่วยนอก (OPD)

5.งดเยี่ยมผู้ป่วยใน

โรงพยาบาลตำรวจขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ และขออภัยมา ณ โอกาสนี้ หากเกิดความล่าช้าในการจัดสรรเตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 ประกาศ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ออกประกาศงดรับผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยที่ไม่ได้นัดหมาย และผู้ป่วยส่งต่อระหว่างโรงพยาบาลยกเว้นรายที่จำเป็นเร่งด่วน ส่วนผู้ป่วยที่มีนัดหมาย ทางโรงพยาบาลจะติดต่อผู้ป่วยเพื่อบริการทางไกล และให้เฉพาะผู้ป่วยรายที่จำเป็นเท่านั้นเดินทางมาโรงพยาบาล ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5- 31 ก.ค.64

โรงพยาบาลราชวิถี

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) ที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้มารับบริการ ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา หรือ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1.งดรับผู้ป่วยใหม่ ยกเว้นผู้ป่วยฉุกเฉินเร่งด่วน

2.งดให้บริการ

– ผู้ป่วยส่งต่อ ยกเว้นรายที่จำเป็นเร่งด่วน

– ผู้ป่วยเก่าที่ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า

ผู้ป่วยเก่าสามารถแจ้งความประสงค์เลื่อนนัดโทร 02-2062900 ต่อหมายเลยภายในของแต่ละแผนกตามใบนัด หรือ นัดพบแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ เทเลเมดิซีน Telernedicine

ลงทะเบียนขอรับยาทางไปรษณีย์ออนไลน์ ล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วันทำการ ก่อนถึงวันนัด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องสิทธิและดำเนินการต่อไป ได้ที่ https://docs.google.com/…/1ZNnRr9fNHo7qB8lb…/viewform

โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ

ออกประกาศว่า ขอปรับลดการบริการ แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน (ER) ในช่วงเวลา 17.00 – 08.00 น. รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สืบเนื่องจากมีบุคลากร ติดเชื้อโควิด 19 บุคลากรบางส่วนจึงต้องสอบสวนโรค และกักตัว ทำให้อัตรากำลังไม่เพียงพอ ประกอบกับมีผู้ป่วยโควิด 19 อยู่ที่ แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องปรับลดการบริการในช่วงเวลาดังกล่าว กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคทั่วไป โปรดติดต่อรับบริการ ในช่วงเวลา 08.00 – 17.00 น.

โรงพยาบาลมหาชัย

ออกประกาศว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีผู้ป่วยจำนวนมากส่งผลให้โรงพยาบาลต้องมีการปรับการออกตรวจของแพทย์เพื่อรองรับปริมาณผู้ป่วยที่นอนรักษาในโรงพยาบาลที่มีอยู่จำนวนมาก รวมถึงขณะนี้จำนวนเตียงของโรงพยาบาลมีความขาดแคลนในการรองรับผู้ป่วยทั่วไป และผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลมีความมุ่งหวัง และความตั้งใจในการรักษาที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้ป่วยมีความปลอดภัย และเพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาอย่างทั่วถึง โรงพยาบาลจึงขอปรับการเข้ารับบริการตรวจรักษาประเภทผู้ป่วยนอก โดยให้มีการนัดหมายก่อนเข้ารับบริการตรวจรักษา ทั้งนี้โรงพยาบาลจะให้บริการตรวจรักษาเฉพาะผู้ป่วยที่มีการนัดหมายเท่านั้น โดยของดให้บริการผู้ป่วยที่ไม่ได้นัดหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะกำหนด วัน-เวลาเข้ารับการตรวจรักษาจากสภาวะและความเหมาะสม

หากมีความประสงค์ในการนัดหมายกรุณาติดต่อ โทร 034-424-990-4 หรือ 1776 ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หรือ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยในขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รับการรักษาในโรงพยาบาลจำนวนมาก ทาง รพ.พระมงกุฎเกล้า ขอแจ้งการดำเนินการดังนี้

1.งดผ่าตัดล่วงหน้า (Elective case) และหัตถการที่ไม่จำเป็น ยกเว้นกรณีเร่งด่วน ฉุกเฉิน

2. ห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้บริการเฉพาะ ผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉิน หรือเร่วด่วน

3. ลดการให้บริการผู้ป่วยนออก (OPD) โดยงดรับผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยส่งต่อ และผู้ป่วยเดิมที่ไม่ได้นัด ยกเว้นผู้ป่วยวิกฤต ฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน

4. ผู้ป่วยอาการคงที่ ติดต่อขอรับยาทางไปรษณีย์ได้ทาง https://bit.ly/pmkdlv หรือ QR code

รพ.พระมงกุฎเกล้า ขออภัยในความไม่สะดวก ณ โอกาสนี้

โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล แจ้งว่า การให้บริการผู้ป่วยนอก ของดการให้บริการผู้ป่วยใหม่ การรับส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่น การตรวจวินิจฉัย และการผ่าตัดที่ไม่ฉุกเฉิน เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงในภาวะการระบาดของโรคติดต่อ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน VAJIRA COVID LINE โทร. 022443949

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

ออกประกาศงดให้บริการห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน  เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ที่รุนแรง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ติดเชื้อโควิด – 19  ดังนั้นโรงพยาบาลฯ จึงของดให้บริการทุกประเภทที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 18 – 30 กรกฎาคม 2564 จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

โรงพยาบาลเลิดสิน

ออกประกาศว่า จำเป็นต้องปิดการให้บริการห้องฉุกเฉิน (ER) และปิดการให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมากจนล้นเกินความสามารถที่จะให้บริการ รวมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ เนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ซึ่งอาจไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการและ เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้าง โดยจะปิดบริการ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จะกลับมาเปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

โรงพยาบาลศรีธัญญา

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีธัญญา จึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการจิตเวชฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 20 – 26 กรกฎาคม 2564 กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน ท่านสามารถติดต่อได้ที่ โทร. 086-995-3112 หรือ 086-995-8482 ขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวก

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (SARS-COV-2) ทำให้บุคลากรทางการแพทย์บางส่วนติดเชื้อและต้องถูกกักตัว จึงขอแจ้งปรับแนวทางในการให้บริการดังนี้

1.งดรับผู้ป่วยใหม่ ที่ไม่เร่งด่วน

– งดเยี่ยมผู้ป่วยใน

– จำกัดคนเฝ้า 1 คนต่อ า เตียง

2.ผู้ป่วยเก่าเฉพาะทางที่อาการคงที่ ไม่มีอาการเร่งด่วน

– ขอให้ติดต่อคลินิกเฉพาะทาง เพื่อรับบริการพบแพทย์ทางไกลของสถาบันฯ และเลื่อนนัด พร้อมส่งยาทางไปรษณีย์

3.ผู้ป่วยฉุกเฉิน / เร่งด่วน

– จัดบริการตามปกติ

สอบถามเพิ่มเติมโทร  1415

โรงพยาบาลสระบุรี

ออกประกาศว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีครามรุนแรงและแพร่กระจายเป็นวงกว้างมีผู้ป่วยเข้มารับบริการรักษาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่รับไว้รักษาในโรงพยาบาลระบุรีหลายราย และรอค้างที่ห้องฉุกเฉินจำนวนมาก ด้วยจำนวนบุคลากรในการักษามีอยู่อย่างจำกัด ทางโรงพยาบาลสระบุรีจึงขอประกาศมาตรการ

1.งดการบริการที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน (ยกเว้นวิกฤติเร่งด่วน)

2.งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า (Elective case)

3.ลดบริการกายภาพบำบัด (ให้บริการเฉพาะผู้ป่วยใน)

4.ลดการมาตรวจที่แผนกผู้ป่วยนอก (ให้ติดต่อรับยาทางไปรษณีย์)

5.งดเยี่ยมทุกกรณี

ประกาศ ณ วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

ออกประกาศว่า  ขณะนี้ปริมาณผู้ป่วยโควิดมากเกินระบบการดูแลผู้ป่วยโควิดที่ รพ.จะรองรับได้ICU และ Ward สำหรับผู้ป่วยโควิดเต็ม ER (แพนกฉุกเฉิน) มีผู้ป่วยโควิดรอส่งต่อ ล้นระบบอยู่ ขอความกรุณาติดต่อสอบถามโทร. 1474 ก่อนนำผู้ป่วยที่มีอาการหนักมารับบริการเพื่อการเตรียมการที่เหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป

Exit mobile version