Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เว็บประกันสังคมไม่ได้ล่ม แต่กำลังอัพเดทข้อมูล

เว็บประกันสังคมไม่ได้ล่ม แต่กำลังอัพเดทข้อมูล

กรณีที่ น.ส.เกณิกา ตาปสนันทน์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ให้รีบควักเงินสมัคร มาตรา 40 แต่ยังไม่มีความชัดเจน จะแน่ใจได้ยังไงว่าจะได้เงินเยียวยา เพราะตอนนี้แม้แต่ในเว็บไซต์ประกันสังคม ผู้ประกันตนเข้าไปเช็คสถานะก็ยังรวน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แล้วแบบนี้ผู้ที่สมัครมาตรา 40 ใหม่ ที่เร่งให้สมัครก่อนสิ้นเดือน จะแน่ใจได้อย่างไรว่าเสียเงินสมัครไปแล้วจะได้เงินเยียวยาแน่นอน”

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า กรณีเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคมนั้น แท้จริงแล้วเว็บไซต์ไม่ได้ล่ม เพียงแต่สำนักงานประกันสังคมได้ปิดปรับปรุงเว็บไซต์ 1 วัน เพื่อปรับปรุงระบบฐานข้อมูลให้สอดคล้องกับประกาศ ศบค. ซึ่งเป็นคนละส่วนกับข้อมูลผู้ประกันตนมาตรา 33,39 และ 40 ที่มีรายชื่อทั้งหมดอยู่ในระบบฐานข้อมูลอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ส่วนกรณีที่สำนักงานประกันสังคมให้ผู้ที่ยังไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม และต้องการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้สมัครมาตรา 40 นั้น ในเรื่องการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่สามารถมี 3 ทางเลือกในการจ่ายเงินสมทบรายเดือนระยะยาว เพื่อรับการคุ้มครองที่ต่างกัน

ถ้าหากท่านใด มีข้อสงสัยประการใด ก็สามารถสอบถามมาได้ กระทรวงแรงงานพร้อมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้นำไปอธิบายประชาชนได้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน เข้าใจผิด ซึ่งในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ จะได้ช่วยกันให้ผู้ที่เดือดร้อนเข้าถึงสวัสดิการความช่วยเหลือจากรัฐโดยเร็ว

Exit mobile version