Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อบจ.เชียงใหม่ ทุ่มงบซื้อ “วัคซีนโมเดอร์นา” ให้ชาวเชียงใหม่ฉีดฟรี!

 มีค่า นิวส์ ดีใจกับชาวเชียงใหม่ด้วยนะคะ หลังจาก สภา อบจ.เชียงใหม่ มีมติให้ใช้เงินทุนสำรองสะสม อบจ.เชียงใหม่ 260 ล้านบาท จากที่มีอยู่กว่า 277 ล้านบาท มาจัดซื้อ “วัคซีนโมเดอร์นา” จากสภากาชาดไทย เพื่อจัดสรรให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 5 กลุ่ม ได้ฉีดฟรี! ตามลำดับ ดังนี้  

1.คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีตั้งครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19

2.กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน

3.บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร

4.ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือ ครู อาจารย์ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19

5.บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 รวมถึงบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า แจ้งเจตจำนงให้กับทางสภากาชาดไทยไปแล้วว่าต้องการวัคซีนโมเดอร์นา 2 แสนโดส โดยขอให้พิจารณาถึงความต้องการ ที่ อบจ.เชียงใหม่ ในฐานะเมืองท่องเที่ยวหลักและอยู่ในเป้าหมายของรัฐบาล ที่จะให้มีการเปิดให้มีการท่องเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจขับเคลื่อน แต่ต้องได้รับวัคซีนร้อยละ 70 ของประชากร และอบจ.เชียงใหม่ ถือเป็น อบจ.แห่งแรกที่แสดงเจตจำนง

แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณวัคซีนที่จะได้รับอาจจะไม่ได้รับตามที่แจ้งไปคือ 2 แสนโดสก็เป็นได้  จากนี้จะต้องโอนเงินให้กับทางสภากาชาดไทย ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ก่อนนำมาจัดสรรให้ประชาชน 5 กลุ่มดังกล่าวต่อไป

Exit mobile version