Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สปส. “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” จ่ายเงินเยียวยาแรงงานแคมป์ก่อสร้าง 138 ล้านบาท

สปส. “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” จ่ายเงินเยียวยาแรงงานแคมป์ก่อสร้าง 138 ล้านบาท

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์  โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค.มีมติให้ปิดแคมป์ก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม เป็นเวลา 1 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน-27 กรกฎาคม 2564 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

กระทรวงแรงงาน จึงสั่งให้สำนักงานประกันสังคม ดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับการเยียวยาตามสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เนื่องจากถูกปิด ตามคำสั่ง ศบค. ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง โดยจะจ่ายให้ทุก 5 วัน ในช่วงที่มีการปิดแคมป์ เบื้องต้น ได้จ่ายให้คนงานไปแล้ว เป็นเงินทั้งสิ้นรวมกว่า 138 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังนำอาหารกล่องไปส่งมอบให้คนงานในแคมป์ ตามโครงการ ปันน้ำใจร้านค้า สู่แรงงาน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้งของใช้ที่จำเป็น หน้ากากอนามัย เจลแอกอฮอล์ ที่ภาคเอกชนร่วมบริจาคให้กระทรวงแรงงาน นำไปส่งมอบผ่านสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่คนงานในแคมป์ต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

“ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคม นำโดยนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมทำงานอย่างเต็มความสามารถ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน”

Exit mobile version