Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คตส. คือ

จากข่าวที่ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องสาววัยรุ่นชื่อดัง เดินทางเข้ารับฟังข้อกล่าวหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง หลังออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยผู้กล่าวหา และออกหมายตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 64  คือ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการ คตส.ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 ลงวันที่ 21 ก.ย.2563  มีค่า นิวส์ จึงพามาทำความรู้จักกับ คตส.

คตส. หรือ คณะกรรมการตรวจสอบและดําเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค จัดตั้งตามคําสั่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ปี 2534 ออกคำสั่งนายกฯ ที่ 32/2563 จัดตั้งในเดือน ก.ย.2563  มอบหมายงานให้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง เป็นประธานกรรมการ

นอกจากนี้ ยังมีกรรมการร่วม 10 คน คณะทำงานอีก 30 คน จะคอยประมวลข้อมูลบนโซเชียลมีเดียมาให้พิจารณาอยู่เรื่อยๆ ว่ามีข้อความใดที่เข้าข่ายต้องดำเนินคดีหรือไม่ โดยจะดูเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของนายกฯ หรือ ครม. และสามารถดำเนินการฟ้องแทนได้ ไม่ต้องขอคำอนุมัติจากนายกฯ อีก

ที่มา : The MATTER

Exit mobile version