Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พายุโซนร้อน “เจิมปากา” ทำให้สุราษฎร์ฯ มีฝนตกหนัก น้ำในคลองสูงขึ้น เสี่ยงท่วมพื้นที่ชายฝั่ง

พายุโซนร้อน "เจิมปากา" ทำให้สุราษฎร์ฯ มีฝนตกหนัก น้ำในคลองสูงขึ้น เสี่ยงท่วมพื้นที่ชายฝั่ง

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนระวัง พายุโซนร้อน “เจิมปากา” บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ล่าสุด จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้น้ำในคลองปากหมาก ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สูงขึ้นอย่างมาก และไหลเชี่ยวกราก

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงออกหนังสือขอให้อำเภอที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลอ่าวไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ติดขายฝั่งทะเลอ่าวไทย ประกอบด้วย อำเภอท่าชนะ, อำเภอไชยา ,อำเภอท่าฉาง, อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี, อำเภอกาญจนดิษฐ์, อำเภอดอนสัก, อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน คลื่นลมแรงซัดฝั่ง อาจสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและสาธารณประโยชน์ที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล ช่วงวันที่ 21-22 กรกฎาคม

นอกจากนั้น ให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิดผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ เรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง พร้อมให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเตรียมพร้อมทรัพยากรกู้ภัย เครื่องจักรกล แผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ กำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาซนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version