Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เครื่องบินรับส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน! สนใจโทร 02-270-5685-9

หลังจากกระทรวงสาธารณสุข เปิดแผนการส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา อ่านย้อนหลังได้ที่ https://mekhanews.com/2021/07/23/open-plan-to-support-covid-19-patients-returned-to-domicile-for-treatment/

ล่าสุด มีค่า นิวส์ พบว่าทางกองทัพบก ได้ให้การสนับสนุน การเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ(สีเขียว) กลับภูมิลำเนาเพื่อไปรักษาตัว โดยผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้นำเครื่องบินลำเลียงแบบ 295 ซึ่งเป็นอากาศยานของกองทัพบก มาเป็นยานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อทางอากาศ ไปส่งยังภูมิลำเนาทั่วประเทศ!

เน้นใช้ส่งป่วยไปยังจังหวัดพื้นที่ห่างไกลจากกรุงเทพมหานคร และต้องใช้เวลานานหากเดินทางด้วยรถยนต์ ซึ่งกองทัพบกได้ปรับแต่งระบบต่างๆของอากาศยานเพิ่มเติม ปรับปรุงห้องโดยสารให้เหมาะสมกับสภาพผู้ป่วยติดเชื้อ ให้สามารถรองรับภารกิจได้ครอบคลุม

ส่วนเรื่องการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงความพร้อมของบุคลากร นักบิน ช่างเครื่อง จัดทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาล ดูแลติดตามอาการของผู้ป่วยในระหว่างเดินทางให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยเวชศาสตร์การบิน

ทั้งนี้ ผู้ป่วยโควิด -19(สีเขียว) ที่มีความประสงค์ จะกลับไปรักษายังภูมิลำเนา สามารถติดต่อไปยังศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก (กทม.) หมายเลข 02-270-5685-9 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version