Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดประเทศ 1 ส.ค. เดินหน้าท่องเที่ยว กระบี่-พังงา ต่อจากภูเก็ต-สมุย

เปิดประเทศ 1 ส.ค. เดินหน้าท่องเที่ยว กระบี่-พังงา ต่อจากภูเก็ต-สมุย

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำถึงความสำเร็จของโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) พร้อมชื่มชมการทำงานร่วมกันของภาครัฐและเอกชน

พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 – 21 กรกฎาคม 2564 รวม 9,358 คน ขณะที่ยอดการจองห้องพักตามมาตรฐาน SHA+ ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนอยู่ที่ 244,703 คืนคิดเป็นอัตราการเข้าพักร้อยละ 10.12 สร้างรายรับการท่องเที่ยว 534.31 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีฯ ได้เห็นชอบมาตรการ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าร่วม Phuket Sandbox เดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่น (7+7) นักท่องเที่ยวพำนักในจังหวัดภูเก็ต 7 วัน และเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นอีกอย่างน้อย 7 วัน ได้แก่

มีกำหนดเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 โดยสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประสานภาคเอกชนและภาคประชาชน สร้างความเข้าใจกับคนในพื้นที่ และพิจารณาจัดเตรียมแผนการดำเนินการบนระเบียบหลักเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกับการดำเนินการของ Phuket Sandbox

พร้อมทั้งมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดทำรายละเอียดแผนการเชื่อมโยงให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางระหว่างจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่นำร่องอื่น เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุม ศบค. พิจารณาต่อไป

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศในระยะยาว ประกอบด้วย

โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาข้อเสนอในรายละเอียดต่อไป

Exit mobile version