Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สนธิญา คือ

จากข่าวที่มีการยื่นรายชื่อคนดัง-ดารากว่า 20 คนต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้พิจารณาความผิด หลังกลุ่มคนดังได้ใช้โซเชียลมีเดียส่วนตัว แสดงความคิดเห็นทางการเมืองและการบริหารงานของรัฐบาล โดยผู้ที่เป็นคนยื่นรายชื่อดังกล่าว คือ “นายสนธิญา สวัสดี” มีค่า นิวส์ จึงพามาทำความรู้จักกับ นายสนธิญา สวัสดีว่าเขาเป็นใคร แล้วทำไมต้องยื่นรายชื่อดังกล่าวด้วย

นายสนธิญา สวัสดี ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เคยเป็นอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พื้นเพเป็นคน จ.สมุทรสาคร เคยลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ต่อมาปี 2561 จึงมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาชี้แจงว่า นายสนธิญา เป็นสมาชิกได้เพียง 4 วันก็ลาออก เนื่องจากพบว่าเป็นสมาชิกซ้ำซ้อนกับพรรคอื่น

ก่อนที่เมื่อปลายปี 2563 นายสนธิญา ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร แต่ไม่สำเร็จเช่นกัน จากนั้นเป็นต้นมา นายสนธิญา ก็เริ่มมีบทบาทในการเป็นผู้ยื่นเรื่อง ร้องเรียนต่อหน่วยงานให้ตรวจสอบ ดำเนินการความเคลื่อนไหวของนักกิจกรรม และฝ่ายค้านหลายครั้ง รวมถึงการยื่นรายชื่อคนดัง ดารา ที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองและการบริหารงานของรัฐบาล โดยเขาอ้างว่า เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

สนธิญา คือ

ที่มา : https://www.isranews.org/article/isranews/100775-invesisra-47.html

Exit mobile version