Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บ.สหฟาร์ม ต้องปิดโรงงานจนถึง 28 ก.ค. นี้ เปิดเป็น Factory Insulation

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมประชุม เพื่อ รับทราบนโยบายและแผนการดำเนินงานด้านต่างๆ โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เหล่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting

หลังจากการประชุมดังกล่าว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานสถานการณ์ของบริษัทสหฟาร์มว่า เมื่อวันที่ 22 ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม ทีมสอบสวนโรค ได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อ ภายในโรงงานทั้งแรงงานต่างด้าว และแรงงานไทย 6,700 คน พบผู้ติดเชื้อ 1,625 รายคิดเป็น 36 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตรวจ

ในวันนี้ (24 ก.ค. 64) จะระดมการตรวจเพิ่มอีกจำนวน 3,000 คน สำหรับคนงานในบริษัทสหฟาร์มมีผู้ฉีดวัคซีนแล้ว 5,200 คน และที่ยังไม่ฉีดวัคซีนอีก 1,400 คน ซึ่งปัจจุบัน ผู้บริหารของโรงงานบริษัทสหฟาร์มและทีมสอบสวนโรค ได้คัดแยกคนงานส่วนที่ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ รวมทั้งมีคำสั่งในการปิดโรงงาน 4 วัน และอาจมีคำสั่งการปิดเพิ่มเติม โดยได้มีการขออนุญาตเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือ Factory Insulation

ด้านนายเกรียง ธีระนิธิ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจอาหารบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด ชี้แจงว่า โรงงานได้คัดแยก แรงงานที่เป็นต่างด้าวและคนไทย รวมทั้งจัดเตรียมเตียงเอาไว้จำนวน 2,000 เตียง รวมทั้ง สั่งเต็นท์โดมที่จะมีการติดตั้งอีก 1,800 ที่ เพื่อความสะดวกสามารถคัดกรองผู้ป่วยของบริษัทได้ และจัดให้ดื่มน้ำกระชายมื้อละ 1 แก้ว

รวมทั้งฟ้าทะลายโจร วันละ 3 มื้อ ให้กับพนักงาน ตามคำแนะนำของ สสจ. ตัวอาคารจัด big cleaning และรมควันด้วยด่างทับทิม กับฟอร์มาลีนในทุกห้องที่มีผู้ปฏิบัติการ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ ได้มีการเก็บตัวอย่าง ส่งให้กรมปศุสัตว์ตรวจและรอผลแลป ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ผลแลปผ่านไม่มีปัญหาอะไร

ในส่วนพนักงานของบริษัท ที่ได้รับการตรวจไปแล้วพอครบ 5 วัน จะมีการตรวจซ้ำอีก 1 ครั้ง พนักงานที่พักอาศัยอยู่รอบนอก ให้มีการกักตัวตามคำสั่งของจังหวัดใน วันพรุ่งนี้ 25 กรกฎาคม พนักงานอีก 1,400 คน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เมื่อได้รับการตรวจและผลลัพธ์ออกมาเป็น Negative จะให้แพทย์มาฉีดวัคซีนให้จนครบทุกคน

สำหรับการดูแลพื้นที่รอบนอกในนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย อำเภอบึงสามพัน แจ้งว่า ดำเนินการปิดหมู่บ้าน 3 หมู่บ้าน หมู่ 2 บ้านเขาเกตุ บ้านหนองปล้อง หมู่ 4 บ้านลำตะคล้อ และ หมู่ 15 บ้านลำตะคล้อใต้ ต.กันจุ อ.บึงสามพันเป็นเวลา 14 วัน ในภาพรวมชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะมีถุงยังชีพจาก สส .สุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ จำนวน 500 ชุด เพื่อดูแลเรื่องอาหารการกิน

ทั้งนี้ อำเภอบึงสามพัน ได้มีการวางแผน ในการดูแล ผู้ติดเชื้อในระบบ CI ไว้ระยะหนึ่งแล้ว เป็นเตียงสนาม 60 เตียง ใน 3 หมู่บ้าน และหากมีการระบาดมากขึ้น ทางอำเภอบึงสามพันจะใช้ในระบบ Home isolation หรือ SI มาช่วยปิดหมู่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อสู่ชุมชนอื่น

โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่และ ทางกอ.รมน. ในการควบคุมการเข้าออกพื้นที่สร้างความเข้าใจและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อออกสู่ชุมชนอื่น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เน้นย้ำ ให้นายอำเภอและสาธารณสุข ให้เตรียมรับสถานการณ์การเกิด case ที่มีผู้ป่วยอาการหนัก

ล่าสุด จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยคณะกรรมการควบคุมโรค จ.เพชรบูรณ์ ให้ออกคำสั่งเพิ่มเติมในการปิด บ.สหฟาร์ม เพิ่ม จนถึง วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 จากนั้นวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ทางทีมสอบสวนโรค โดยนายแพทย์สาธารณสุขจะลงพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์

Exit mobile version