Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เพิ่ม 17 เตียง รพ.บุษราคัม ดูแลผู้ป่วยโควิดสีแดง

add-17-beds-at-busarakham-hospital-to-take-care-of-red-covid-patients

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่รุนแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้สัดส่วนผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีแดง ในโรงพยาบาลบุษราคัม มีจำนวนมากขึ้น ที่ประชุม EOC กระทรวงสาธารณสุข จึงได้เห็นชอบให้พัฒนาพื้นที่รองรับผู้ป่วยเพิ่มจำนวน 17 เตียง และกำหนดงบประมาณ จัดหาเครื่องช่วยหายใจไฮโฟลว์ และอุปกรณ์การแพทย์ที่สำคัญอื่นๆ เพิ่มเติม

รวมทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนเครื่องช่วยหายใจไฮโฟลว์ เพิ่มอีก 45 เครื่อง เพื่อให้การดูแลผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ที่จำเป็น ต้องใช้ออกซิเจน 700 ราย และต้องใส่เครื่องช่วยใจไฮโฟลว์ 200 ราย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา โดยจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 มีผู้ป่วยใส่เครื่องช่วยหายใจไฮโฟลว์ 158 ราย, ช่วงวันที่ 18 – 22 กรกฎาคม 2564 มีจำนวน 164 ราย

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ได้ระดมกำลังคนเพิ่มจากส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย แพทย์และเภสัชกร เขตสุขภาพละ 3 คน พยาบาลจังหวัดละ 3 คน และส่วนกลางสนับสนุนเจ้าหน้าที่ back office วันละ 20 คน เพื่อเป็นกำลังเสริมการทำงานให้ทุกหน่วยงาน รวมทั้งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจบุคลากรที่มีภาระงานหนักมากในเดือนกรกฎาคม โรงพยาบาลบุษราคัมได้เสนอปรับค่าตอบแทนสำหรับผู้ปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version