Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“อนุทิน” ส่งผู้ป่วยโควิดกลับภูมิลำเนา ด้วยรถไฟขบวนพิเศษ! ย้ำ “ขอให้มั่นใจ เราไม่ทอดทิ้ง”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะผู้บริหารสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ร่วมส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว (ไม่มีอาการ หรือ มีอาการน้อย) จำนวน 135 ราย ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยรถไฟขบวนพิเศษโควิด-19

เริ่มออกเดินทางจากสถานีรถไฟรังสิต ไปยัง 7 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี  ซึ่งมีระบบการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอนตลอดการเดินทาง  และมีการปรับสภาพภายในตู้โดยสาร เพื่อรองรับการเดินทาง ประกอบด้วย

– อุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องออกซิเจน ยา เวชภัณฑ์

– อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ อาหาร

– ทีมบุคลากร แพทย์ พยาบาล นักปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์

– เจ้าหน้าที่ประสานงาน รวม 10 คนให้การดูแลผู้ป่วยตลอดการเดินทาง

เมื่อถึงปลายทางแต่ละจังหวัด จะมีทีมสาธารณสุขในพื้นที่รับส่งต่อ นำเข้าระบบการรักษาอย่างเหมาะสม จากนั้นจะมีการทำความสะอาดตู้โดยสาร เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นายอนุทิน กล่าวว่า “ขอให้มั่นใจ เราไม่สามารถทอดทิ้งผู้ป่วยได้ จะทำสุดความสามารถให้ผู้ป่วยทุกคนเข้าถึงระบบการรักษา อย่าหลงเชื่อข่าวใด ๆ เพราะการนำประชาชนกลับภูมิลำเนานี้ อยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และกระทรวงสาธารณสุข เมื่อไปถึงจังหวัดต่างๆ จะมีรถพยาบาลฉุกเฉินมารับที่สถานีและนำส่งสถานพยาบาลทันที ไม่มีการแวะพัก ขอให้สบายใจได้”

Exit mobile version