Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พ่อค้าส้มตำ จ.พิษณุโลก ชวนสมัคร “คนครัวบนเรือ” รายได้สูงหลักหมื่น!

จากข่าวกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ประกาศจัดอบรม หลักสูตร การจัดการด้านอาหารและโภชนาการบนเรือ หรือ “คนครัวบนเรือ” รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระหว่างวันที่ 14 – 19 กันยายน 2564 จำนวน 25 คน ระยะเวลาการฝึก 42 ชั่วโมง อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/07/30/apply-now-the-cook-on-the-boat-the-last-generation-year-64/

นายธนกร วรสิทธิ์ขจร (เอ๋) อายุ 43 ปี อาชีพ ขายส้มตำไก่ย่าง จ.พิษณุโลก ซึ่งเคยเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากจบจากการฝึกอบรมกับทางหน่วยงานได้มีประสบการณ์ทำงานบนเรือสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งเดินเรือในมหาสมุทรแถบทวีปเอเชีย  เมื่อปี 2563 ตำแหน่งกุ๊ก ระยะเวลา 9 เดือน ได้รับเงินเดือนๆละ 28,000 – 34,000 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับความขยันการทำงานล่วงเวลา รายได้อาจจะดูไม่มากเท่าเรือสำราญ

แต่หากเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างบนเรือกับตอนอยู่ภาคพื้นดินในประเทศนั้นแตกต่างโดยสิ้นเชิง เพราะทำให้มีเงินเก็บมากกว่าทำงานทั่วไป โดยในปัจจุบันได้หมดสัญญากับบริษัทว่าจ้างทำงานบนเรือ  และมีความตั้งใจจะไปทำงานอีก

แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางเรือมีข้อกำหนดให้พนักงานบนเรือทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบจำนวน 2 โดสแล้วเท่านั้น จึงจะมีสิทธิทำงานบนเรือได้ ตอนนี้ตนยังรอคิวรับวัคซีนอยู่ และอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจทำงานบนเรือ มาอบรมกับ กพร.ที่มีวิทยากรคุณภาพเคยเป็นกัปตันเรือใหญ่มาให้ความรู้ทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ เพื่อความพร้อมหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย จะได้เพิ่มโอกาสในการทำงานบนเรือได้

สำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ วิทยาลัยการแรงงาน สพร.13 กทม. โทร. 02-245-4317 หรือ สายด่วน กระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

Exit mobile version