Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อย่าลืม! ตรวจสอบสิทธิผู้ประกันตนมาตรา 33 รับเงินเยียวยา ส.ค.นี้

ใกล้เข้ามาแล้วค่ะ ที่สำนักงานประกันสังคม จะโอนเงินเยียวยา ให้ผู้ประกันตนตาม ม.33 ที่ได้รับสิทธิ ในวันที่ 4-6 สิงหาคมนี้ เฉพาะ 10 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ จำนวนผู้ประกันตน 2.87 ล้านราย  ส่วน 3 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา จะแจ้งการโอนเงินให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ประกันตน ม.33 สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยา ได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือ โทรศัพท์สายด่วนประกันสังคม 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีขั้นตอน ดังนี้

ผู้ประกันตนมาตรา 33

กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ก็สามารถตรวจสอบได้ จากนั้นให้ตรวจสอบบัญชีธนาคารของตนเองด้วยว่าได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนไว้แล้วหรือยัง หากยังขอให้เร่งดำเนินการด่วน

นายจ้าง / สถานประกอบการ

กรอกเลขบัญชี 10 หลัก และเลขลำดับที่สาขา 6 หลัก เพื่อตรวจสอบสิทธิ

สำหรับเงื่อนไขการเยียวยา

– ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีสัญชาติไทย จะได้รับการเยียวยา เป็นเงิน 2,500 บาท โอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น

– นายจ้างจะได้รับการเยียวยา ตามจำนวนลูกจ้าง หัวละ 3,000 บาท สูงสุดลูกจ้างไม่เกิน 200 คน โดยนายจ้างบุคคลธรรมดา จะได้รับเงินโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนเช่นกัน นายจ้างสถานะนิติบุคคล จะโอนเข้าบัญชีธนาคารตามชื่อนิติบุคคล

ทั้งนี้ เมื่อสำนักงานประกันสังคม ร่วมกับ กรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน  ตรวจสอบความถูกต้องแล้ว จะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีตามที่กล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องมายื่นเรื่อง หรือ ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขา

Exit mobile version