Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

4-6 สิงหาคมโอนแน่! เงินเยียวยา “ประกันสังคมมาตรา 33”

mattra33

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เตรียมจ่ายเงินเยียวยาลูกจ้างและนายจ้างในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ตามมาตรการบรรเทาผลกระทบโควิด-19 ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา

ใน 9 ประเภทกิจการ ได้แก่ กิจการก่อสร้าง / กิจการที่พักแรมบริการด้านอาหาร / กิจกรรมศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ / กิจกรรมบริการด้านอื่น ๆ / สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า สาขาขายส่งและการขายปลีก / การซ่อมยานยนต์ / สาขากิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน / สาขากิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ / สาขาข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

ซึ่งลูกจ้างจะได้ 2,500 บาทต่อคน ส่วนนายจ้างจะได้ 3,000 บาทต่อจำนวนลูกจ้าง แต่ไม่เกิน 200 คน โดยนายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดให้กระทรวงแรงงานขยับเวลาการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา จำนวน 2.87 ล้านคน ไม่ให้เกินวันที่ 6 สิงหาคม

และจะเริ่มทยอยจ่าย ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมนี้ / ส่วนที่ต้องทำเช่นนี้ เพราะระบบการโอนผ่านพร้อมเพย์สามารถดำเนินการได้วันละ 1 ล้านบัญชีเท่านั้น จะต้องใช้เวลาถึง 3 วัน จึงได้สามารถโอนได้ครบภายในกำหนดเวลาวันที่ 6 สิงหาคม

สำหรับวิธีจ่ายเงินเยียวยา นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ประกันสังคมจะโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับหมายเลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น / ส่วนนายจ้างที่เป็นบุคคลธรรมดา จะโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับหมายเลขประจำตัวประชาชนเช่นกัน / แต่นายจ้างสถานะนิติบุคคล จะโอนเข้าบัญชีธนาคารตามชื่อนิติบุคคลนายจ้างที่แจ้งไว้กับประกันสังคม

Exit mobile version