Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สร้าง Temple Isolation รองรับพระสงฆ์ติดโควิด

TempleIsolation

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครขยายวงกว้าง ส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์ ก็เกิดอาพาธติดเชื้อโควิด-19  เป็นจำนวนมาก ประกอบกับสถานพยาบาลที่มีพื้นที่จำกัดและพระสงฆ์มีความไม่เหมาะสม ที่จะเดินทางไปรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) เหมือนประชาชนทั่วไป

ล่าสุด มีค่า นิวส์ ทราบว่าทางโรงพยาบาลสงฆ์ ร่วมกับวัดสุทธิวราราม ดำเนินการสร้างสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation) ณ วัดสุทธิวราราม เขตสาทร กรุงเทพมหานคร จัดระบบการดูแลผู้ป่วยเสมือนอยู่โรงพยาบาล ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยใช้วัดเป็นสถานที่สำหรับกักตัว

พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม กล่าวว่า จัดเตรียมสถานที่ เตรียมเตียงและอุปกรณ์ต่างๆ สนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคในการดูแลพระสงฆ์ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีนโยบายปรับเปลี่ยน ตึก 4 ชั้น เป็นศูนย์พักคอย เพื่อส่งต่อ เขตสาทร และสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation)

ซึ่งมีช่องทางการสื่อสารผ่านทาง Telemedicine และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อป้องกันการติดเชื้อ  และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึงคนในชุมชนโดยรอบ

Exit mobile version