Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ตามคาด! จ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม พื้นที่สีแดงเข้ม จาก 13 เป็น 29 จว.

pakanpaum

มีค่า นิวส์ มีข่าวดีมาบอกผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40  เพราะมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ล่าสุดวันนี้ (3 สิงหาคม 2564) เห็นชอบขยายกรอบการจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม ให้กับ นายจ้าง ลูกจ้าง พื้นที่สีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพิ่มจากเดิมมี 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัดแล้ว!  พร้อมกับขยายวงเงินเยียวยา 30,000 ล้านบาท เป็น 60,000 ล้านบาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้  

1.ปรับเพิ่มพื้นที่ดำเนินการจากเดิม 13 จังหวัด เป็น  29 จังหวัด ได้แก่  กทม. กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี อยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรีอ่างทอง

2.กลุ่มเป้าหมายให้ความช่วยเหลือ ยังคงครอบคลุมกลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการในกิจการที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในส่วนที่อยู่ในระบบประกันสังคมและไม่อยู่ในระบบประกันสังคม

3.ประเภทกิจการที่ให้ความช่วยเหลือ คือ กิจการในระบบประกันสังคมจะครอบคลุม 9 สาขา คือ ก่อสร้าง  ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร ศิลปะ บันเทิงและนันทนาการ กิจกรรมการบริการด้านอื่น ๆ สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า สาขาการขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์ สาขากิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน สาขากิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมวิชาการ สาขาข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

และในกลุ่มผู้ประกอบการในระบบ ถุงเงิน ภายใต้โครงการคนละครึ่ง และโครงการเราชนะในปัจจุบันที่ผ่านการคัดกรองแล้วและไม่เป็นผู้ถูกตัดสิทธิจากกระทรวงการคลัง จำนวน 5 กลุ่ม ดังนี้  ร้านอาหารและเครื่องดื่ม / ร้าน OTOP / ร้านค้าทั่วไป / ร้านค้าบริการ / กิจการขนส่งสาธารณะ (ไม่รวมกิจการขนาดใหญ่)

Exit mobile version