Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 40 รีบจ่ายเงินสมทบก่อน 10 ส.ค.รับเงินเยียวยา 5 พันบาท

mor40

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานด้านเศรษฐกิจ เสนอมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด และ ครม.ได้ให้การเห็นชอบมาตรการในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 และ 20 ก.ค.64

ในส่วนของผู้ประกันตนมาตรา 40 คือ รัฐบาลจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้ 5,000 บาท ต่อคน และยังให้สิทธิผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ให้สมัครเข้าระบบประกันสังคมมาตรา 40 ภายในเดือนกรกฎาคม 2564
ปรากฏว่าจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม มีผู้ขึ้นทะเบียนสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นจำนวนมาก

ซึ่งส่วนหนึ่งสมัครด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ www.sso.go.th และเครือข่ายประกันสังคม แต่ยังไม่ได้ชำระเงินสมทบงวดแรก ทำให้สถานะความเป็นผู้ประกันตนยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งจะส่งผลต่อการรับเงินเยียวยา เพราะถึงแม้ข้อมูลการสมัครจะส่งมาที่สำนักงานประกันสังคมแล้ว แต่หากยังไม่ชำระเงินงวดแรก สถานะจะยังไม่มีผลตามกฎหมาย

สำนักงานประกันสังคม จึงขอแจ้งให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 รีบชำระเงินสมทบงวดแรกให้ทัน ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 นี้ โดยสามารถชำระเงินผ่านช่องทางที่สะดวก ได้แก่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เคาน์เตอร์เทสโก้โลตัส เคาน์เตอร์บิ๊กซี เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน หรือ ผ่าน Mobile Application ShoppyPay และตู้บุญเติม ฟรีค่าธรรมเนียมทุกช่องทาง ดูวิธีจ่ายเงินสมทบได้ที่ https://mekhanews.com/2021/07/30/how-to-how-to-pay-contributions-to-the-insured-under-section-40-before-receiving-the-right-to-heal-follow-this/

รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม ย้ำว่า นอกจากการชำระเงินสมทบมาตรา 40 เพื่อรับเงินเยียวยาในพื้นที่เยียวยา 13 จังหวัดแล้ว การชำระเงินสมทบมาตรา 40 อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ทุกเดือน ก็จะทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วนทุกกรณี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version