Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคมมาตรา 33 รีบผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน รับเงินเยียวยา 4-9 สิงหาคม

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 และ 20 กรกฎาคม 2564 มีมติจ่ายเงินเยียวยาให้นายจ้างและลูกจ้างในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์ พื้นที่สีแดงเข้ม รวม 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ ประกอบด้วย

1.ลูกจ้าง จำนวน 3.1 ล้านคน ที่มีสัญชาติไทย จะได้รับเงินเยียวยา 2 ส่วน คือ เงินชดเชย 50% ของค่าจ้าง สูงสุด 7,500 บาท และเงินชดเชยเพิ่มเติมอีก 2,500 บาทต่อคน โดยจะโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น!

2.นายจ้าง จำนวน 176,619 ราย จะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาล ตามจำนวนลูกจ้างหัวละ 3,000 บาท สูงสุดลูกจ้าง ไม่เกิน 200 คน ซึ่งจะนับรวมลูกจ้าง ทั้งสัญชาติไทยและต่างด้าว การจ่ายเงิน แบ่งเป็น

– นายจ้างบุคคลธรรมดา จะได้รับการโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

– นายจ้างที่เป็นนิติบุคคล จะโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่ได้แจ้งไว้กับสำนักงานประกันสังคม

ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนเงินให้  10 จังหวัดดังต่อไปนี้ก่อน  ได้แก่ กรุงเทพมหานคร  นนทบุรี  ปทุมธานี  นครปฐม  สมุทรสาคร  สมุทรปราการ นราธิวาส  ปัตตานี  ยะลา และสงขลา โอนวันแรกในวันที่ 4 สิงหาคม 2564 และจะทยอยจ่ายให้ครบ ภายในวันที่ 6 สิงหาคม 2564

ส่วนอีก 3 จังหวัด ที่เหลือ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา สำนักงานประกันสังคม จะโอนเงินให้ในวันที่ 9 สิงหาคม 2564

รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม ยังย้ำว่า  ในกรณีลูกจ้าง และนายจ้างบุคคลธรรมดา ที่มีบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนอยู่แล้ว สามารถใช้ได้ทุกธนาคารที่มีอยู่ เช่น กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. รวมถึงธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง เงินจะโอนเข้าบัญชีโดยอัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องติดต่อธนาคาร เพื่อเปิดบัญชีใหม่

สำหรับคนที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน หรือ ผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้รีบดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน หรือ เปลี่ยนพร้อมเพย์จากเบอร์โทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน สามารถดำเนินการด้วยตนเองผ่าน Mobile Application, Internet Banking และที่ตู้ ATM

โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคาร รวมถึงคนที่ได้รับสิทธิ และยังไม่เคย มีบัญชีเงินฝาก เพื่อความสะดวกและลดความเสี่ยงจากการระบาดของโควิด-19 สามารถใช้บริการเปิดบัญชี ผ่านช่องทางออนไลน์ได้เช่นกัน จากนั้นจึงลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อขอรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา

Exit mobile version