Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ปลดล็อค! คนขับแท็กซี่ วินจยย.อายุเกิน 65 สมัครประกันสังคมมาตรา 40

taxi

หลังจากนายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ยื่นข้อร้องเรียงต่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขอให้ช่วยเหลือกลุ่มคนขับแท็กซี่ 3 ประเด็น คือ  1.การสมัครมาตรา 40 ของคนขับแท็กซี่ที่มีอายุ 65 ปีลงมา 2.กรณีอายุเกิน 65 ปี ที่สมัครมาตรา 40 ไม่ได้  และ 3.กลุ่มที่ตกหล่น อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/02/taxi-driver-hey-prepare-to-receive-compensation-social-security-section-40/

ล่าสุด มีค่า นิวส์ ทราบว่า กระทรวงแรงงาน ได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงาน ไปเร่งจัดทำข้อเสนอโครงการเพื่อให้ความช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ และวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่มีอายุเกิน 65 ปี

ให้สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้ เพื่อจะได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการลดผลกระทบและให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการ ที่อยู่ในพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามมติ ครม. โดยจะให้นำเข้าที่ประชุม เพื่อให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาในโอกาสต่อไป

สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครประกันสังคมมาตรา 40

ส่วนวิธีการสมัคร และการจ่ายเงินสมทบ เข้าไปอ่านย้อนหลังได้ที่ สรุปให้! ประกันสังคมมาตรา 40 เข้าระบบแล้ว จะได้สิทธิอะไรบ้าง https://mekhanews.com/2021/07/17/what-rights-of-section-40-social-security/

Exit mobile version