Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

หมู่บ้านสีฟ้า คือ ?

จากข่าวที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อรับฟังปัญหาโควิด-19 พร้อมทั้งมอบนโยบายการสร้าง “หมู่บ้านสีฟ้า” มีค่า นิวส์ จึงพามารู้จักคำนี้

หมู่บ้านสีฟ้า หรือ หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 ด้วยชุมชนเข้มแข็ง เป็นหนึ่งในแนวคิดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการระบาดของโควิด–19 โดยให้ทุกอำเภอสำรวจหมู่บ้านในพื้นที่ ที่ปลอดจากผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งจะทำให้ชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนในหมู่บ้าน ประชาชนในชุมชน ร่วมทำและร่วมตัดสินใจกันเอง ภายใต้กฎเกณฑ์ หรือระเบียบที่ได้ร่วมคิด ที่จะช่วยให้สามารถคลี่คลายสถานการณ์วิกฤตของโควิด-19 ไปได้ ขณะนี้ดำเนินการแล้ว หลายจังหวัด เช่น ระนอง ตรัง สุรินทร์ เลย ชัยนาท นครศรีธรรมราช แม่ฮ่องสอน นครราชสีมา แพร่ เป็นต้น

หมู่บ้านสีฟ้า คือ ?

ทั้งนี้ หากโครงการดังกล่าวผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ก็จะถือเป็นการร่วมมือกับประชาชนเพื่อถวายเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหา

สำหรับหมู่บ้านที่จะประกาศเป็นหมู่บ้านสีฟ้าได้ ต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรการที่กำหนด และไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันจำนวนไม่น้อยกว่า 14 วัน

ที่มา : พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 ขยายล็อกดาวน์ อีก 14 วัน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564

Exit mobile version