Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To เที่ยวเกาะล้าน

kohlanpoknew

บรรยากาศท่องเที่ยว เมืองพัทยา พบมีประชาชนจำนวนมาก รอเดินทางข้ามไปยังเกาะล้าน ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อย่างต่อเนื่อง หลังชุมชนเกาะล้าน ออกมาตรการเข้ม กำหนดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อน มีค่า นิวส์ เลยมีวิธีการเดินทางท่องเที่ยวเกาะล้านมาฝากค่ะ ดังนี้

1.ผู้ที่เดินทางมายังเกาะล้าน จะต้องปฏิบัติตัว คือ

1.1 คนไทยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ รูปถ่ายบัตรที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์หรือบัตรอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้มีหมายเลขประจำตัวประชาชน ณ จุดคัดกรองพัทยา

1.2 ชาวต่างชาติ ต้องแสดงพาสปอร์ต โดยใช้เล่มจริง หรือ รูปถ่ายที่บันทึกไว้ ในโทรศัพท์มือถือ ณ จุดคัดกรองพัทยา

1.3 คนที่จะเดินทางเข้าพื้นที่เกาะล้านทุกคน จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วเท่านั้น โดยแสดงหลักฐานใน application หมอพร้อม หรือ ใบรับรองการฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาล

1.4 กรณีเป็นผู้ที่หายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด 19 มาแล้วไม่เกิน 90 วันและต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือวิธีการ Antigen Test มาจากนอกพื้นที่เกาะล้าน โดยมีระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางถึงโดยแสดงหลักฐานณจุดคัดกรองพัทยา

2.ขอความร่วมมือประชาชน ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีห้ามเดินทางเข้าออกพื้นที่เกาะล้าน (เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีน) หรือ เดินทางในกรณีที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมง

3.ห้ามแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด

4. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ขนส่งต่างๆให้ส่งพัสดุและจดหมายได้บริเวณท่าเทียบเรือหน้าบ้านเท่านั้น

5.ถ้าผู้ป่วยฉุกเฉินหรือจะต้องเดินทางไปพบแพทย์ตามนัด (กรณียังไม่ได้ฉีดวัคซีน) ขอให้แจ้งอนุญาต ณ ศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน

6.ประชาชนชาวเกาะล้าน (กรณียังไม่ได้ฉีดวัคซีน)มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางข้ามฝั่งพัทยาจะต้องขออนุญาตก่อนเดินทางเท่านั้นและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

7.มาตรการทางเรือ

7.1 เรือโดยสารประจำทาง พัทยา-เกาะล้าน ให้วิ่ง 3 เวลา คือ 07.00 / 12.00 /17.30 น.

7.2 เรือสปีดโบ๊ท / เรือเจ็ทสกี / เรือนำเที่ยวต่างๆ ออกจากฝั่งพัทยา ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเท่านั้น ผู้โดยสารทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองและให้ส่งผู้โดยสารที่ท่าเทียบเรือหน้าบ้านเกาะล้านเท่านั้น

8.ให้จัดชุดปฎิบัติการในพื้นที่เกาะล้าน คอยสุ่มตรวจใบรับรองการฉีดวัคซีนจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่ หากพบไม่มีใบรับรองให้ส่งกลับฝั่งพัทยา

ทั้งนี้ ทางเมืองพัทยา ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน ให้นำบัตรประจำตัวและใบรับรองการฉีดวัคซีนติดตัวไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนบนเกาะล้าน โดยเรือโดยสารประจำทาง พัทยา-เกาะล้าน จะให้บริการนักท่องเที่ยววันละ 3 เวลา คือเวลา 07.00 น.  ,12.00  และเที่ยวสุดท้าย 17.30 น. จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาก่อนเวลาที่เรือโดยสารจะออกจากท่า

ขอบคุณข้อมูล : อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

Exit mobile version