Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“มังคุดกวน ออนไลน์” ไอเดียใหม่! ทางรอดชาวสวนผลไม้ จ.สุราษฎร์ฯ

โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ชาวสวนผลไม้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบ มีค่า นิวส์ พบว่ามีครอบครัวหนึ่ง พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ช่วยกันนำมังคุดผลดำ ที่สุกเต็มที่ และไม่เป็นที่ต้องการของตลาด จากสวนผลไม้ของตัวเอง พื้นที่ ม.3 บ้านชโลดมพัฒนา ต.นาใต้ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี เอามาแปรรูปเป็น “มังคุดกวน” ขายผ่านออนไลน์  เพื่อเพิ่มมูลค่า หลังราคาตกต่ำ

คุณอภิชาติ ศิริโภคพัฒน์ อายุ 63 ปี เจ้าของสวนดังกล่าว บอกว่า ปีนี้มังคุดให้ผลผลิตประมาณ 22 ตัน ช่วงแรกของฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ประมาณ วันละ 40-50 กิโลกรัม ขายได้ราคา 40 ต่อกิโลกรัม ก่อนจะประสบปัญหาโควิดระบาด ส่งออกยาก ไม่มีคนเดินทางมารับซื้อ จนผลไม้ล้นตลาด ราคาตกต่ำ ไม่คุ้มกับค่าจ้างเก็บ ที่ตกกิโลกรัมละ 5 บาท ก็เลยต้องเก็บมังคุดมากวนขาย

เช่นเดียวกับนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี ที่เคยทำทุเรียนบ้านร้อยปีกวนแบรนด์ “ยัยนันดี๊ดี” ขายก่อนหน้านี้ ก็นำมังคุดมากวนทั้งเมล็ดได้ความกรุบกรอบ เหมือนได้ทานถั่วอัลมอนด์ รสชาติหวานอมเปรี้ยว กลมกล่อมกำลังดี ก่อนจะประกาศขายผ่านออนไลน์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับมังคุด ฝ่าวิกฤติราคาผลผลิตตกต่ำในปีนี้

Exit mobile version