Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

วัคซีนไฟเซอร์ ส่งถึงต่างจังหวัดแล้ว มีที่ไหนบ้าง เช็กเลย!

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์  อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ (fizer) ที่ได้รับบริจาคจากประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 1.5 ล้านโดส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2564 เพื่อฉีดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั่วประเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

ซึ่งการบริหารการจัดส่งวัคซีนไฟเซอร์ แบ่งการจัดส่งไปยัง 77 จังหวัด  เป็น 2 ช่วง เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องการเก็บรักษา ซึ่งจะต้องอยู่ในความเย็นอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส  และมีอายุได้เพียง 1 เดือน โดยช่วงที่ 1 ได้ทยอยจัดสรรวัคซีนไปตั้งแต่วันที่ 4 – 7 สิงหาคม

ส่งไปถึงปลายทางแล้ว 10 จังหวัด ได้แก่ กทม., จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, สมุทรปราการ, นครนายก, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา และสระบุรี รวมสถานพยาบาล 69 แห่ง  ซึ่งพื้นที่สามารถแจ้งขอเพิ่มเติมได้ตามจำนวนและความต้องการ 

ทั้งนี้  โรงพยาบาลที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้ว ทั้ง กทม. และต่างจังหวัด อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, โรงพยาบาลศิริราช,  โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์, สถาบันบำราศนราดูร, โรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา, โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี, โรงพยาบาลชลบุรี, โรงพยาบาลสมุทรปราการ, โรงพยาบาลนครนายก,โรงพยาบาลสระบุรี, โรงพยาบาลระยอง เป็นต้น

บางแห่งได้เริ่มฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ฯ แล้ว  และให้ครบตามเป้าหมายภายในเดือนสิงหาคมนี้ จากนั้นก็จะเร่งดำเนินการในกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการส่งให้ช่วงที่ 2 ต่อไป

Exit mobile version