Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตน ม.33 ไม่ได้เงินเยียวยา รีบทำตามนี้ เพื่อรับเงิน 13 สิงหาคม

หลังจากสำนักงานประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยาให้นายจ้าง ลูกจ้าง ประกันสังคมมาตรา 33 ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 10 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ใน 9 ประเภทกิจการ เมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 วันละ 1 ล้านคน โดยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/04/social-security-remedies-section-33-transferred-today-the-first-day-aug-4/

ล่าสุด มีค่า นิวส์ ทราบจาก นางเธียรรัตน์ นะวะม้ะวัฒน์  โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา 2 วัน คือ วันที่ 4 และ 5 สิงหาคม มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับเงินโอน คนละ 2,500 บาท ไปแล้ว จำนวน 1,829,387 คน คิดเป็น 92 %

แต่ยังมีผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกจำนวน 170,613 คน ที่โอนเงินไม่สำเร็จ ทำให้ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ด้วยสาเหตุ ดังต่อไปนี้

1.บัญชีธนาคาร ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน

2.มีบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนไปผูกกับบัตรประชาชน

3.บัญชีธนาคาร ขาดการติดต่อนาน ถูกปิด ระงับการใช้งานโดยอัตโนมัติ

4.บัญชีธนาคารถูกยกเลิก หรือ อายัด

ดังนั้น ขอให้เร่งตรวจสอบข้อมูลตัวเอง หากเช็คแล้วว่า ดำเนินการครบถ้วนตามเงื่อนไข แต่เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน!!  

ส่วนใครที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนตอนนี้เลย  อ่านวิธีผูกพร้อมเพย์ที่ https://mekhanews.com/2021/07/23/how-to-link-promptpay-with-your-id-card-to-bank/

สำหรับกรณี บัญชีปิด/ไม่เคลื่อนไหวแล้ว ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนทันที

ทั้งนี้ ให้รีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพื่อรอรับเงินเยียวยา ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบ ในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคม จะเปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ตรวจสอบข้อมูล พร้อมแจ้งสาเหตุของกลุ่มที่ตกหล่น ว่าเหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้ที่ www.sso.go.th ในวันที่ 7 สิงหาคม

Exit mobile version