Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่น รีบตรวจสอบสาเหตุ www.sso.go.th รอรับเงิน 13 ส.ค.

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่น รีบตรวจสอบสาเหตุ www.sso.go.th รอรับเงิน 13 ส.ค.

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 10 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ แบ่งเป็น

1.ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงาน จะได้รับเงินกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เนื่องจากนายจ้างหยุดประกอบกิจการตามคำสั่งของทางราชการ หรือ ต้องกักตัวกรณีเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ลูกจ้างมีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน  90 วัน

2.เงินเยียวยาจากรัฐบาลอีกคนละ 2,500 บาท ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้จ่ายเงินรอบแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 เข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนของผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 2,227,900 คน คิดเป็น 92%

แต่ยังมีกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกจำนวน 206,282 คน ที่โอนไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้ประกันตนยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน / บัญชีปิด / ผูกพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์ และสาเหตุอื่น ๆ จึงขอให้ผู้ประกันตน รีบตรวจสอบข้อมูลตนเองด่วนที่ www.sso.go.th เพื่อตรวจสอบว่าสาเหตุใด จึงไม่ได้เงิน

จากนั้นให้รีบแก้ไข ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพื่อรอรับการโอนเงินอีกครั้งในวันที่ 13 สิงหาคม 2564 อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนมาตรา 33  ที่ตกหล่น เป็นกลุ่มที่เข้าเงื่อนไข คือ ทำงานอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด และสถานประกอบการเข้าข่ายได้รับผลกระทบใน 9 ประเภทกิจการ แล้วไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถติดต่อสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่รับผิดชอบสถานประกอบการ เพื่อยื่นทบทวนสิทธิได้ทันที

Exit mobile version