Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ด่วน! นายจ้างมาตรา 33 รีบยื่นขอรับเงินเยียวยา ผ่าน www.sso.go.th

ด่วน! นายจ้างมาตรา 33 รีบยื่นขอรับเงินเยียวยา ผ่าน www.sso.go.th

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาให้กับนายจ้างในระบบประกันสังคมมาตรา 33 จำนวน 3,000 บาท ต่อลูกจ้างไม่เกิน 200 คน ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ ระบุว่าขณะนี้มีนายจ้างทยอยยื่นขอรับเงินเยียวยา ในระบบ e -service ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th ทั้งหมด 180,000 ราย

แต่พบว่า ยังมีนายจ้างบางราย ที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับเงินเยียวยาเข้ามาในระบบ จึงมอบหมายให้สำนักงานประกันสังคม เร่งประชาสัมพันธ์ไปยังนายจ้าง ที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับเงินเยียวยา สามารถยื่นความประสงค์ ขอรับเงินได้ที่ ระบบ e – service ของประกันสังคม จากนั้นปริ้นท์ข้อมูลแบบรับการเยียวยา แล้วกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์ม ส่งกลับมาให้ประกันสังคม

ถ้าเป็นนายจ้างที่เป็นนิติบุคคล ต้องแนบเลขบัญชีธนาคารกลับมาด้วย / แต่ถ้าเป็นนายจ้างบุคคลธรรมดา ให้นายจ้างผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน เพื่อประกันสังคมจะได้โอนเงินให้โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม อยากให้นายจ้างรีบยื่นขอรับเงินเยียวยา อย่างน้อยจะได้ช่วยบรรเทาผลกระทบในเบื้องต้น และช่วยประคองให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล ที่จะฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Exit mobile version