Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตรียมปิดเกาะล้าน 14 วัน! พร้อมเลื่อนเปิดเมืองพัทยา 1 กันยายน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่มีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่เกาะล้าน ทำให้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 6 ราย  และนำตัวเข้าการรักษาแล้ว จากนั้นประชาชนเกาะล้าน ได้ลงรายชื่อชาวเกาะล้าน ส่งมายังเมืองพัทยา ขอให้ปิดเกาะล้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

ส่วนแผนเปิดเมืองท่องเที่ยวพัทยา ในวันที่ 1 กันยายน 2564 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลื่อนการเปิดเมืองพัทยา และพื้นที่อื่นๆ ออกไปก่อน  SOP หรือ Standard Operation Procedure 12 มาตรการ หรือ คู่มือในการปฏิบัติการรองรับนักท่องเที่ยวของสถานประกอบการโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งแผนการจัดทำ Seal Route หรือ การกำหนดโปรแกรมการเดินทางของนักท่องเที่ยว ที่จะต้องดำเนินการตามที่กำหนดไว้

ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้เตรียมดำเนินการ และวางแผนต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมหลังจากที่รัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว สำหรับงบประมาณที่เมืองพัทยาได้ไปชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรแลวุฒิสภา ผ่านคณะอนุกรรมาธิการและคณะกรรมธิการทั้ง 2 สภาเป็นที่เรียบร้อย จะมีการดำเนินงานต่อ ไม่ว่าจะเป็น นีโอ พัทยา (Neo Pattaya) นีโอ นาเกลือ  และนีโอ เกาะล้าน

เพื่อเป็นการรองรับในสภาวะการเจริญเติบโต และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจตามที่หน่วยงานภาครัฐได้มีการคลาดการเอาไว้ในปี 2566 จะมีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งทางเมืองพัทยาก็มีการเตรียมความพร้อมในการรองรับ ส่วนงบประมาณสำหรับโควิด-19 ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการจัดสรรงบเตรียมเอาไว้ควบคู่กันไปสำหรับงบประมาณในการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ และงบประมาณควบคุมโรค เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป

Exit mobile version