Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เช็กด่วน! ประกันสังคมมาตรา 33 พื้นที่สีแดงเข้ม 3 จังหวัด โอนเงินเยียวยาวันนี้

ตามที่สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาให้นายจ้าง ลูกจ้าง ประกันสังคมมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม จำนวน 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ โดยเริ่มโอนเงินให้ 10 จังหวัดแรกไปแล้ว  ตั้งแต่วันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 คือ กรุงเทพมหานครนครปฐม / นนทบุรี / นราธิวาส / ปทุมธานี / ปัตตานี / ยะลา / สงขลา / สมุทรปราการ / สมุทรสาคร

ล่าสุด วันนี้ 9 สิงหาคม 2564 สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยาให้นายจ้าง ลูกจ้าง ประกันสังคมมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้มอีก 3 จังหวัดที่เหลือแล้ว ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา / ชลบุรี / ฉะเชิงเทรา โดยเป็นการโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน ดังนี้

– ลูกจ้างจะได้รับเงินคนละ 2,500 บาท

– นายจ้างจะได้รับเงิน 3,000 บาทต่อคนจำนวนลูกจ้าง สูงสุดไม่เกิน 200 คน

ทั้งนี้ หากลูกจ้าง และลูกจ้าง พบเงินไม่เข้าบัญชี อาจเกิดได้หลายสาเหตุ  ให้เข้าไปตรวจสอบสิทธิของตัวเองได้ที่  https://www.sso.go.th/eform_news/  และหากระบบขึ้นว่า “ไม่มีสิทธิ”  ไม่ต้องตกใจ ให้รีบดำเนินการ ดังนี้

1.นายจ้างและลูกจ้างยื่นร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ เนื่องจากไม่ได้รับสิทธิ ให้กับสำนักงานประกันสังคม ดำเนินการตรวจสอบนิติสัมพันธ์ ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564

2.จากนั้นสำนักงานประกันสังคม ที่รับผิดชอบ จะดำเนินการบันทึกข้อมูลนายจ้างเข้าระบบภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2564

3.กรณีมีสำนักงานใหญ่ อยู่นอกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด แต่มีสาขาตั้งอยู่ใน 13 จังหวัดที่ได้รับการเยียวยา ให้นายจ้างรีบดำเนินการติดต่อสำนักงานประกันสังคม ที่รับผิดชอบ เพื่อขอจดทะเบียนเพิ่มสาขา หรือ ขอเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงของประเภทกิจการ  กรณีข้อเท็จจริงเปลี่ยนแปลงไปจากที่แจ้งไว้เดิม ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564

Exit mobile version