Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดดีใจ! ได้เงินเยียวยา

นายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดดีใจ! ได้เงินเยียวยา

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้า โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัด ครอบคลุม 9 ประเภทกิจการ  ระบุว่า สำนักงานประกันสังคมได้โอนเงินให้นายจ้างและแล้ว 2,399,459 ราย เป็นเงิน 5,998,647,500 บาท ซึ่งไม่มีอะไรติดขัด

มีเพียงผู้ประกันตนประมาณ 200,000 รายที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน จึงกำลังเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตนดำเนินการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะเริ่มดำเนินการโอนเงินให้ในรอบต่อไป โดยผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th/eform_news/

ขณะที่นายจ้าง และผู้ประกันตนมาตรา 33 บอกเล่าความรู้สึก หลังได้รับเงินเยียวยา โดยลูกจ้างได้รับเงินเยียวยาคนละ 2,500 บาท ส่วนนายจ้างได้เงินเยียวยา 3,000 บาทต่อลูกจ้าง 1 คน สูงสุดไม่เกิน 200 คน ซึ่งทุกคนบอกว่า เงินส่วนนี้ นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สามารถเสริมสร้างกำลังใจให้พร้อมสู้ชีวิตต่อไป และขอขอบคุณรัฐบาล ที่ช่วยเหลือประชาชน ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดแบบนี้

ขอบคุณคลิป : สำนักงานประกันสังคม

Exit mobile version