Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“พัทยาไม่ทิ้งกัน” ตรวจโควิดให้ประชาชน ด้วย Antigen Test Kit

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดโครงการ “พัทยาไม่ทิ้งกัน” ตรวจโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) โดยให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ลงพื้นที่สำรวจข้อมูล เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา ในกลุ่มที่มีความเสี่ยง และเสี่ยงสูง ตามตลาดและชุมชนจำนวน 2,000 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้น

ถ้าประชาชนที่มีผลเป็นบวก จะมีการแยกตัวผู้ติดเชื้อ เพื่อตรวจ RT-PCR ซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันผลบวกลวง สำหรับผู้ป่วยรายที่มีอาการไอ มีไข้สูง หายใจติดขัด ออกซิเจนต่ำกว่าเกณฑ์จะมีการ X-Ray ปอดเพิ่มเติมโดยมีรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ไปบริการ ณ จุดตรวจ  

ประชาชนที่ผลออกมาเป็นบวก จะได้รับยารักษาตามอาการเบื้องต้นกลับไปทานที่บ้าน พร้อมแอดไลน์  พัทยาไม่ทิ้งกัน ที่ไอดีไลน์ @savepattaya เพื่อรายงานผลหรือสอบถามอาการต่างๆ จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที พร้อมนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่ Hospitel ที่โรงแรมดีวารี พัทยา ซึ่งประชาชนที่ทางเมืองพัทยารักษาอยู่ ส่วนใหญ่จะมีสิทธิจากนอกพื้นที่ แต่ถ้ามีอาการเปลี่ยนแปลงทางเมืองพัทยา ก็จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลต่างๆตามสิทธิของประชาชนคนนั้นๆ

หลังจากนี้ ทางเมืองพัทยาก็จะได้นำรถตรวจจำนวน 5 คัน ที่ทำร่วมกับนักธุรกิจเมืองพัทยาและกลุ่มผู้ใจบุญที่คอยสนับสนุน โดยรถตรวจดังกล่าวจะกระจายไปทั่วเมืองพัทยา ให้กับกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงสูงที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เพื่อให้การตรวจได้เข้าถึงประชาชนและเพื่อลดการแออัด

ส่วนประชาชนที่ไม่พบเชื้อโควิด-19 และยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะได้รับบริการ  ฉีดวัคซีนทางเลือก เข็มที่ 1 ทันที เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ตามกระบวนการที่วางไว้

สำหรับการจัดตรวจเชิงรุกในครั้งนี้ ก็เพื่อเตรียมการรองรับในการเปิดเมืองพัทยา ตามนโยบายของรัฐบาลถึงแม้ว่าอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม  แต่มาตรการต่างๆ ต้องเข้มข้นตามไปด้วย ถ้าสถานการณ์ต่างๆดีขึ้น ทางเมืองพัทยาก็พร้อมที่จะเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวทันที

Exit mobile version