Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สุดเจ๋ง! “เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัจฉริยะ” ฆ่าเชื้อโรคติดมากับเมล็ดพันธุ์พืช

มีค่า นิวส์ จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ “เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัจฉริยะ” สำหรับใช้ฆ่าเชื้อโรคที่ติดมากับเมล็ดพันธุ์พืชและธัญพืช ผลงานของ รศ.ดร.ดุสิต อธินุวัฒน์ สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากเวทีประกวดนวัตกรรมนานาชาติ ครั้งที่ 48 ผลงาน  เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัจฉริยะสำหรับฆ่าเชื้อโรค ที่ติดมากับเมล็ดพันธุ์พืชและธัญพืช จากเวทีประกวดนวัตกรรมนานาชาติ ครั้งที่ 48 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส (The 48th International Exhibition of Inventions Geneva (SPECIAL EDITION 2021 Inventions Geneva Evaluation Days Virtual Event)

เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัจฉริยะ คืออะไร ?

เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัจฉริยะ สำหรับฆ่าเชื้อโรคที่ติดมากับเมล็ดพันธุ์พืชและธัญพืช ผลิต container จากสแตนเลสสตีล สำหรับแช่เมล็ดพันธ์ุพืชด้วยน้ำร้อน สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ และมีค่าความคลาดเคลื่อนของอุณหภูมิแต่ละจุดไม่เกิน ฑ 0.1 องศาเซลเซียส มีระบบหมุนเวียนน้ำเพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่เป็นช่วงเวลา ที่โปรแกรมฆ่าเชื้อโรคกำหนด มีระบบป้องกันอันตรายจากอุณหภูมิสูงเกินกำหนด มีระบบควบคุมอุณหภูมิเป็นแบบ Microprocessor Controller

จุดเด่นของ “เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัจฉริยะ

นวัตกรรมนี้ มีโปรแกรมสำเร็จรูป ที่เหมาะสมสำหรับการแช่เมล็ดพันธุ์พืชแต่ละชนิด และสามารถตั้งค่าความร้อนของน้ำได้ด้วยตนเอง เมื่อจบโปรแกรมการทำงาน เมล็ดพันธุ์พืชจะถูกยกขึ้นจากน้ำร้อนโดยอัตโนมัติ เพื่อรอการนำไปเพาะปลูก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sci.tu.ac.th/2021/06/10/

Exit mobile version